024-38.56.28.61 Email: mail@pvchem.com.vn Ioffice
TỔNG CÔNG TY HÓA CHẤT VÀ DỊCH VỤ DẦU KHÍ - CTCP

PVChem tổ chức Hội nghị điển hình tiên tiến và Tổng kết phong trào thi đua, công tác khen thưởng giai đoạn 2015 - 2019

Chiều ngày 28/5/2020, Tổng công ty Hóa chất và Dịch vụ Dầu khí - CTCP (Tổng công ty/PVChem) đã tổ chức Hội nghị điển hình tiên tiến và Tổng kết phong trào thi đua, công tác khen thưởng giai đoạn 2015 - 2019.

Tham dự Hội nghị, về phía Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) có đồng chí Nguyễn Mạnh Kha - Phó Chủ tịch Công đoàn Dầu khí, đồng chí Võ Quang Lâm - Trưởng Phòng Thi đua Khen thưởng, Ban Tổ chức Quản trị nguồn Nhân lực; về phía PVChem có đồng chí Trương Đại Nghĩa - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng quản trị, đồng chí Hoàng Trọng Dũng - Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng giám đốc, các đồng chí trong Hội đồng quản trị, các đồng chí Phó Tổng Giám đốc, Trưởng Ban Kiểm soát, đại biểu của các Ban/Văn phòng, các Đơn vị thành viên/trực thuộc và các tổ chức Đoàn thể - Chính trị - Xã hội.

Thay mặt Ban lãnh đạo PVChem, đồng chí Bùi Tuấn Ngọc - Phó Tổng Giám đốc đã báo cáo tổng kết phong trào thi đua khen thưởng (TĐKT) của PVChem giai đoạn 2015 - 2019, trong đó nhấn mạnh, phong trào TĐKT thời gian vừa qua được Đảng ủy, Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc quan tâm, chỉ đạo kịp thời; Phong trào TĐKT luôn gắn với các hoạt động tại đơn vị như: Lao động sáng tạo, phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, cải tiến quản lý, nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả trong công việc và đảm bảo an toàn trong hoạt động SXKD; Đẩy mạnh thực hiện cải cách hành chính và thực hành tiết kiệm chống lãng phí; Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; Đền ơn đáp nghĩa, an sinh xã hội;…

Tổng kết 5 năm vừa qua, đã có nhiều ý kiến đóng góp, sáng kiến hữu ích góp phần hợp lý hóa sản xuất, tiết kiệm chi phí, kiểm soát chất lượng công việc, tăng hiệu quả làm việc; xây dựng môi trường làm việc, văn hóa doanh nghiệp; rèn luyện đạo đức cách mạng, giúp tăng cường tinh thần đoàn kết, tạo động lực phấn đấu cho CBCNV, đóng góp tích cực cho sự phát triển của PVChem.
 
Phó Tổng Giám đốc Bùi Tuấn Ngọc báo cáo công tác TĐKT của PVChem giai đoạn 2015 - 2019
 
Hàng năm, chính quyền đã phối hợp cùng các tổ chức Đoàn thể như Công đoàn, Đoàn Thanh niên, Hội Cựu chiến binh phát động các phong trào thi đua, chỉ đạo phát hiện, bồi dưỡng, xây dựng và nhân rộng điển hình tiên tiến. PVChem đã biểu dương, khen thưởng kịp thời cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong các đợt thi đua và trong hoạt động SXKD và trong các hoạt động văn hóa, thể thao, hội diễn văn nghệ,... Các phong trào TĐKT luôn gắn liền với đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Giai đoạn 2015 - 2019, mặc dù trải qua không ít khó khăn song tập thể CBCNV PVChem đã luôn nỗ lực để đạt được các chỉ tiêu kết quả sản xuất kinh doanh với tổng doanh thu đạt 14.920 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế đạt 316,7 tỷ đồng, nộp ngân sách nhà nước đạt 802 tỷ đồng, thu nhập bình quân đạt 15,5 triệu đồng/người/tháng. 
Với những thành tích đóng góp cho ngành Dầu khí và đất nước, giai đoạn 2015 - 2019, PVChem đã vinh dự được Đảng, Nhà nước, các Bộ ngành, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam ghi nhận kịp thời bằng nhiều hình thức khen thưởng cao quý như: Huân chương Lao động hạng Nhất, Bằng khen Thủ tướng chính phủ, Cờ thi đua cấp Bộ, Bằng khen cấp Bộ, Cờ thi đua Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, Bằng khen Tập đoàn Dầu khí Việt Nam và nhiều danh hiệu cao quý khác cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác và trong các phong trào thi đua.
 
PVChem khen thưởng 03 Tập thể điển hình tiên tiến giai đoạn 2015 - 2019
 
 
PVChem trao tặng bằng khen cho 10 cá nhân điển hình tiên tiến giai đoạn 2015 - 2019
 
Tại hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch Công đoàn Dầu khí và Chủ tịch, Tổng Giám đốc PVChem đã trao tặng bằng khen điển hình tiên tiến cho 03 tập thể và 10 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2015 - 2019. Trong đó, 03 tập thể bao gồm: Ban Tài chính Kế toán, Chi nhánh DMC-WS, Chi nhánh PVChem-CS; 10 cá nhân bao gồm: đồng chí Nguyễn Thị Thuý - Trưởng Phòng Tổ chức Nhân lực - Pháp Chế, Ban Tổ chức và Phát triển Nguồn nhân lực, đồng chí Chu Thị Thu Hoài - Chuyên viên Chi nhánh PVChem-CS, đồng chí Trần Khắc Hợp - Kỹ sư Phòng Kỹ thuật, Chi nhánh DMC-WS, đồng chí Nguyễn Hùng Binh - Kỹ sư Phòng Kỹ thuật, Công ty M-I Vietnam, đồng chí Trần Thị Hải Hà - Chuyên viên Ban Tài chính Kế toán, đồng chí Đỗ Thị Liên - Chuyên viên Ban Kế hoạch Đầu tư, đồng chí Trần Quyết Thắng - Chuyên viên Phòng Dịch vụ làm sạch, Chi nhánh PVChem-ITS, đồng chí Phạm Minh Huy - Chuyên viên Phòng Xử lý môi trường, Chi nhánh PVChem-ITS, đồng chí Trần Đình Duy - Lái xe xúc lật, Xưởng Cơ điện, Công ty DMC-Miền Nam. Thay mặt các tập thể, cá nhân được khen thưởng, đồng chí Trần Văn Trinh - Kế toán trưởng, đại diện Ban Tài chính Kế toán, đồng chí Chu Thị Thu Hoài và đồng chí Trần Khắc Hợp đã có các bài tham luận đóng góp ý kiến tại Hội nghị.
 
Đồng chí Nguyễn Mạnh Kha - Phó Chủ tịch Công đoàn Dầu khí phát biểu tại Hội nghị
 
Thay mặt Tập đoàn và Công đoàn Dầu khí Việt Nam, đồng chí Nguyễn Mạnh Kha - Phó Chủ tịch Công đoàn Dầu khí đã phát biểu với Hội nghị. Đồng chí đánh giá cao công tác TĐKT của PVChem, gửi lời chúc mừng tới các tập thể và cá nhân là những tấm gương điển hình tiên tiến. Giai đoạn 2015 - 2019 là giai đoạn khó khăn của PVN nói chung và PVChem nói riêng, song PVChem đã nỗ lực trong thực hiện nhiệm vụ được giao, kết quả đơn vị đã cơ bản hoàn thành các nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, đóng góp vào thành công chung của PVN, trong đó có vai trò quan trọng của công tác TĐKT. Phong trào TĐKT giữ vai trò then chốt, thông qua các phong trào thi đua mà doanh nghiệp có thể tìm ra nhiều giải pháp hiệu quả giúp doanh nghiệp phát triển. Trong giai đoạn 5 năm tiếp theo, công tác TĐKT cần tiếp tục đổi mới, phát triển và phổ biến sâu rộng đến từng CBCNV. Các phong trào cần gắn liền với 5 mục tiêu sau: Gắn công tác xây dựng và phát triển cơ sở phong trào thi đua yêu nước; Tăng cường công tác tuyên truyền về các chủ trương đường lối chính sách của Đảng, pháp luật nhà nước về công tác TĐKT, tạo chuyển biến tích cực về nhận thức tạo hiệu quả ngay từ cơ sở; Tăng cường công tác phối hợp với các cơ quan quản lý thông tin đại chúng trong công tác tuyên truyền để tổ chức phong trào thi đua; Nâng cao chất lượng công tác thi đua khen thưởng, bố trí nhân sự làm công tác TĐKT để kịp thời tư vấn, tham mưu Lãnh đạo; Tăng cường các giải pháp khoa học công nghệ. 
 
Đồng chí Hoàng Trọng Dũng - Tổng Giám đốc phát động phong trào TĐKT giai đoạn 2020-2025
 
Thay mặt tập thể CBCNV PVChem, Tổng Giám đốc Hoàng Trọng Dũng gửi lời cảm ơn đến đồng chí Nguyễn Mạnh Kha với những chia sẻ, chỉ đạo thiết thực trong phong trào TĐKT và hoạt động SXKD. Tiếp thu các ý kiến chỉ đạo của Lãnh đạo PVN, trong giai đoạn tới, PVChem sẽ tiếp tục quán triệt, tuyên truyền đường lối chủ trương của Đảng về công tác TĐKT, học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trong công tác TĐKT, tuân thủ chính sách, pháp luật của Nhà nước, các chỉ đạo của PVN về công tác TĐKT; Kịp thời hưởng ứng phát động TĐKT trong toàn Tổng công ty với mục tiêu thi đua gắn chặt với nhiệm vụ trọng tâm của ngành, hoạt động sản xuất kinh doanh của PVChem, đồng thời chủ động xây dựng chương trình công tác thi đua và kế hoạch triển khai, tổ chức thực hiện cụ thể đến từng CBCNV các mục tiêu. Thực hiện nghiêm túc việc kiểm tra, sơ kết, tổng kết, lựa chọn các nhân tố điển hình tiên tiến trong từng lĩnh vực để biểu dương khen thưởng kịp thời, nhân rộng gương điển hình tiên tiến, thúc đẩy và định hướng phong trào thi đua. Phấn đấu trong từng đơn vị có nhiều gương tốt, việc tốt, gương điển hình tiên tiến trong công tác xây dựng Văn hóa PVChem. Lựa chọn đúng đắn các phương án và biện pháp tổ chức để triển khai đồng bộ tạo sự đồng thuận trong tập thể. Thường xuyên đổi mới nội dung, hình thức, cách thức tổ chức các phong trào thi đua, trên cơ sở xây dựng chương trình, kế hoạch cụ thể, giải pháp phù hợp để phong trào thi đua có hiệu quả thiết thực, tổng kết đánh giá kịp thời tránh hình thức, hời hợt. Biến các ý tưởng thành hiện thực tạo nên sức mạnh toàn Tổng công ty. Nâng cao tinh thần, tính đa dạng, phong phú, chấp nhận sự khác biệt để tạo sự đột phá trong quản trị và SXKD của PVChem tạo niềm tin để CBCNV tham gia vào công tác TĐKT. Kiện toàn công tác tổ chức và tăng cường cán bộ làm công tác TĐKT. Phát triển đội ngũ Lãnh đạo kế thừa, khuyến khích mọi người phát huy mọi tiềm năng trong CBCNV vì mục tiêu chung xây dựng PVChem phát triển bền vững với giá trị “Chuyên nghiệp - Hiệu quả - Phát triển bền vững”.

Với tinh thần đoàn kết, đổi mới, sáng tạo và khắc phục khó khăn, vượt qua thách thức, nắm bắt cơ hội, lấy con người là trung tâm, cùng hướng tới thành công chung, Tổng Giám đốc Hoàng Trọng Dũng đã kêu gọi toàn thể CBCNV PVChem cùng thi đua trên mọi lĩnh vực công tác, phấn đấu hoàn thành thắng lợi các chỉ tiêu kế hoạch giai đoạn 2020 - 2025. Đồng chí tin tưởng rằng công tác TĐKT đang được thay đổi về chất, thiết thực gắn với các hoạt động cụ thể của PVChem sẽ thu hút được sự quan tâm và tham gia nhiệt tình của toàn thể CBCNV Tổng công ty. Giai đoạn 2020 - 2025, PVChem sẽ có nhiều hơn những tập thể và cá nhân xuất sắc được tuyên dương khen thưởng, nhân rộng các gương điển hình tiên tiến, đóng góp vào sự phát triển của PVChem.
 
Các tin khác