024-38.56.28.61 Email: mail@pvchem.com.vn Ioffice
TỔNG CÔNG TY HÓA CHẤT VÀ DỊCH VỤ DẦU KHÍ - CTCP

M-I Việt Nam tổ chức thành công cuộc họp Hội đồng Thành viên thường kỳ lần thứ hai năm 2022

Ngày 8/12/2022, Công ty TNHH Dịch vụ Dầu khí M-I Việt Nam đã tổ chức họp Hội đồng Thành viên (HĐTV) thường kỳ lần thứ hai năm 2022 tại Tp. Hạ Long, Việt Nam.


Các đại biểu tham dự cuộc họp HĐTV M-I Việt Nam chụp ảnh lưu niệm 

Cuộc họp vinh dự được đón tiếp các vị khách mời: Về phía Tổng công ty Hoá chất và Dịch vụ Dầu khí (PVChem) có ông Trương Đại Nghĩa - Chủ tịch HĐQT, ông Phan Công Thành - Tổng giám đốc và ông Trần Hồng Kiên - Uỷ viên độc lập HĐQT. Về phía SLB có ông Farid Fedala - Phó chủ tịch SLB khu vực châu Á phụ trách lĩnh vực dịch vụ thi công giếng khoan (SLB Vice President Well Construction Asia,), bà Vera Krissetiawati Wibowo - Giám đốc SLB khu vực Đông Nam Á phụ trách lĩnh vực dịch vụ thi công giếng khoan (SLB Well Construction EAG Geounit Manager) và ông Nguyễn Thành Trung - Giám đốc SLB Việt Nam.

Cuộc họp có sự tham gia của các thành viên của HĐTV của công ty M-I Việt Nam là đại diện của Tổng công ty Hoá chất và Dịch vụ Dầu khí (PVChem) và SLB Investment Services B.V (SISBV): Ông Phạm Ngọc Khuê - Phó Tổng Giám đốc PVChem, Chủ tịch HĐTV M-I Việt nam; ông Vũ Chí Công - Giám đốc Chi Nhánh PVChem-CS, Thành viên HĐTV M-I Việt nam; ông Tarek Osman - Giám đốc Kinh doanh và Thương mại khu vực Châu Á của SLB, thành viên HĐTV M-I Việt Nam; ông Michael Hlaing Myint - Giám đốc khu vực Việt Nam và Myanmar của SLB, thành viên HĐTV M-I Việt Nam.

Tham dự cuộc họp về phía M-I Việt Nam có ông Leslie Roy Goebel - Giám đốc, ông Nguyễn Thành Nam -  Phó Giám đốc và các ông, bà thuộc các Phòng chuyên môn.
 
Ông Trương Đại Nghĩa - Chủ tịch HĐQT PVChem và ông Farid Fedala - SLB Vice President Well Construction Asia chụp ảnh lưu niệm
 
M-I Việt Nam được thành lập năm 1991 là công ty liên doanh giữa Tổng công ty Dung dịch khoan và Hóa Phẩm Dầu khí (DMC) nay là Tổng công ty Hóa chất và Dịch vụ Dầu khí (PVChem), đơn vị thành viên của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam và Công ty M-I Swaco - thành viên của Schlumberger. Trải qua 31 năm xây dựng và phát triển, M-I Việt Nam luôn được đánh giá là một liên doanh hoạt động ổn định, hiệu quả, luôn hoàn thành tốt các chỉ tiêu kế hoạch về doanh thu, lợi nhuận và nghĩa vụ tài chính đối với ngân sách Nhà nước hàng năm. Điều này thể hiện qua kết quả hoạt động SXKD của M-I Việt Nam trong 31 năm qua, M-I Việt Nam đã cung cấp dịch vụ dung dịch khoan cho khoảng 900 giếng khoan tại Việt Nam, được đánh giá là một trong số các liên doanh hoạt động hiệu quả nhất của ngành dầu khí với tổng doanh thu đạt 821 triệu USD, tổng lợi nhuận trước thuế đạt 161 triệu USD, nộp ngân sách Nhà nước đạt 120 triệu USD. 

Trong những năm gần đây, ngành Dầu khí trên toàn thế giới và tại Việt Nam chịu sự ảnh hưởng nặng nề của giá dầu giảm sâu kéo dài và đại dịch Covid-19, nhiều doanh nghiệp Dầu khí gặp khó khăn, thậm chí thua lỗ. Lĩnh vực dịch vụ dầu khí trên thế giới và tại Việt Nam bị ảnh hưởng mạnh trong 3 năm trở lại đây bởi đại dịch Covid-19 và gần đây là xung đột Nga – Ucraina đã dẫn đến giá vật tư, nguyên liệu, hóa chất/hóa phẩm đầu vào tăng mạnh do đứt gãy chuỗi cung ứng trong khi cạnh tranh ngày càng khốc liệt. Để duy trì hoạt động, tất cả công ty dịch vụ dầu khí trong đó có M-I Việt Nam phải giảm giá tối đa bên cạnh việc vẫn phải duy trì tốt chất lượng cung cấp dịch vụ đã làm cho biên lợi nhuận giảm mạnh. Đã có công ty dịch vụ dầu khí nước ngoài đã phải rời khỏi thị trường Việt Nam. Tuy nhiên, với thế mạnh về am hiểu thị trường, chính sách đúng đắn và linh hoạt của PVChem kết hợp với sự hỗ trợ về công nghệ, kỹ thuật tiên tiến của SLB, sự quan tâm chỉ đạo sát sao của Lãnh đạo PVChem và SLB cùng sự nỗ lực không ngừng của tập thể CBCNV M-I Vietnam nên M-I Việt Nam vẫn hoạt động hiệu quả, hoàn thành tốt các chỉ tiêu kế hoạch tài chính hàng năm và tiếp tục giữ vững được thị phần dung dịch khoan tại Việt Nam. 


Toàn cảnh cuộc họp HĐTV M-I Vietnam thường kỳ lần thứ hai năm 2022
 
Tại cuộc họp, các thành viên HĐTV M-I Việt Nam đã đánh giá các kết quả đạt được trong năm 2022; các khó khăn, thách thức và bài học kinh nghiệm; các giải pháp để tăng doanh thu, lợi nhuận, hiệu quả hoạt động; các chỉ tiêu kế hoạch cho năm 2023, đặc biệt là thúc đẩy phát triển các lĩnh vực dịch vụ mới trong mảng dịch vụ giếng khoan và kỹ thuật/công nghệ khai thác dầu khí theo Thỏa thuận Liên doanh gia hạn đã được PVChem và SLB ký kết vào ngày 08/6/2021. Năm 2022, mặc dù M-I Việt Nam chịu ảnh hưởng mạnh từ những khó khăn trên thị trường dịch vụ dầu khí như đã đề cập ở trên, song M-I Việt Nam đã nỗ lực cao độ, hoàn thành kế hoạch SXKD đã đề ra với doanh thu ước đạt 355 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế đạt 36 tỷ đồng, nộp ngân sách Nhà nước 44 tỷ đồng. 

Với những kết quả đã đạt được trong những năm qua và tính hiệu quả của liên doanh, ngày 08/6/2021, PVChem và Schlumberger (hiện đã đổi tên thành “slb”) đã ký kết gia hạn Hợp đồng liên doanh M-I Việt Nam thêm 10 năm (2021- 2031). Đây không chỉ là dấu mốc khẳng định sự hợp tác tốt đẹp, bền chặt giữa hai bên liên doanh mà còn mở ra một chương mới cho sự phát triển và lớn mạnh của M-I Việt Nam trong tương lai. Việc bổ sung thêm ngành nghề kinh doanh gồm các dịch vụ giếng khoan và kỹ thuật/công nghệ khai thác dầu khí sẽ là tiền đề, cơ sở để M-I Việt Nam tiếp tục phát triển, nâng cao khả năng cạnh tranh, đa dạng hóa dịch vụ đáp ứng yêu cầu, lựa chọn của khách hàng và góp phần tăng thêm doanh thu, lợi nhuận, đóng nộp ngân sách Nhà nước hàng năm của công ty.

Cuộc họp HĐTV M-I Việt Nam thường kỳ lần thứ hai năm 2022 đã thành công tốt đẹp, tạo tiền đề cho việc thực hiện thành công kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2023 và nhiều hoạch định mới cho tương lai phát triển của M-I Việt Nam.
Các tin khác