024-38.56.28.61 Email: mail@pvchem.com.vn Ioffice
TỔNG CÔNG TY HÓA CHẤT VÀ DỊCH VỤ DẦU KHÍ - CTCP

Công đoàn Cơ sở PVChem tổ chức Hội nghị sơ kết giữa Nhiệm kỳ 2017-2022

Sáng ngày 14/8/2020, Công đoàn Cơ sở Tổng công ty Hoá chất và Dịch vụ Dầu khí -CTCP (CĐCS Tổng công ty/PVChem) đã tổ chức Hội nghị sơ kết giữa Nhiệm kỳ 2017-2022 tại hai điểm cầu Hà Nội và Vũng Tàu.

Tới tham dự Hội nghị, về phía Công đoàn Dầu khí Việt Nam có đồng chí Nghiêm Thuỳ Lan - Uỷ viên Ban chấp hành Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Uỷ viên Ban thường vụ Đảng uỷ Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn Dầu khí Việt Nam và đại diện các Ban chuyên môn Công đoàn Dầu khí Việt Nam.

Về phía PVChem có đồng chí Trương Đại Nghĩa - Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch Hội đồng quản trị (HĐQT), đồng chí Trần Kiên - Chủ tịch CĐCS PVChem và các đồng chí đại diện HĐQT, Ban Tổng Giám đốc, Ban Chấp hành CĐCS PVChem và đại diện các Công đoàn cơ sở thành viên.
 
Toàn cảnh Hội nghị sơ kết giữa Nhiệm kỳ 2017-2002 của CĐCS PVChem
 
Tại Hội nghị, đồng chí Trần Kiên - Chủ tịch CĐCS PVChem đã trình bày Báo cáo sơ kết giữa Nhiệm kỳ 2017-2022. Theo đó, nửa đầu Nhiệm kỳ 2017-2022, Công đoàn cơ sở PVChem hoạt động trong bối cảnh còn nhiều khó khăn thách thức, song được sự quan tâm chỉ đạo sát sao của Công đoàn Dầu khí Việt Nam, dưới sự lãnh đạo trực tiếp của Đảng ủy và sự ủng hộ của Ban lãnh đạo PVChem, đặc biệt là sự đồng lòng nhất trí của toàn thể CBCNV PVChem, CĐCS PVChem đã hoàn thành tốt vai trò tổ chức, phối hợp với chính quyền PVChem từng bước khắc phục và vượt qua khó khăn, thách thức, giữ vững nhịp độ sản xuất kinh doanh, hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch đề ra, đảm bảo đợi sống, việc làm, thu nhập cho Người lao động.

Chăm lo toàn diện cho Người lao động (NLĐ) 

Nửa đầu nhiệm kỳ 2017-2022, CĐCS PVChem đã hoàn thành tốt việc chăm lo toàn diện cho NLĐ từ đời sống, việc làm, các chế độ chính sách cũng như các điều kiện an toàn trong môi trường làm việc của Tổng công ty. CĐCS PVChem đã tham gia sửa đổi và ban hành mới Thỏa ước lao động tập thể với những điều khoản tốt hơn cho người lao động; Phối hợp tổ chức thực hiện tốt nội quy cơ quan, giờ giấc làm việc,... Ngoài ra, Công đoàn với tư cách là đại diện NLĐ đã tham gia Hội đồng lương, Hội đồng thi đua khen thưởng, Hội đồng kỷ luật; Giám sát, tham gia việc quản lý và sử dụng quỹ phúc lợi, quỹ khen thưởng. Đồng thời, CĐCS PVChem cũng chủ động xây dựng chương trình hành động để triển khai các giải pháp ổn định sản xuất, đảm bảo việc làm, thu nhập cho NLĐ. 

Phát huy tinh thần tương thân tương ái, CĐCS PVChem luôn kịp thời thăm hỏi động viên NLĐ có hoàn cảnh khó khăn, bị bệnh hiểm nghèo và phát động các hoạt động quyên góp gần 100 triệu đồng tạo điều kiện để giúp đỡ đoàn viên giảm bớt khó khăn. Công đoàn PVChem cũng chủ động đề xuất với Công đoàn Dầu khí Việt Nam hỗ trợ một cách kịp thời và hiệu quả đối với một số CBCNV PVChem có hoàn cảnh khó khăn, mua 2000 chiếc khẩu trang để phát cho toàn thể CBCNV nhằm ứng phó với dịch bệnh Covid-19,… Đây là những việc làm ý nghĩa của CĐCS và CBCNV PVChem đối với những CBCNV có hoàn cảnh khó khăn để yên tâm công tác và gắn bó hơn nữa với Tổng công ty. Ngoài ra, CĐCS PVChem cũng phát huy vai trò khơi dậy tinh thần nhân ái hướng tới cộng đồng trong CBCNV khi phát động các hoạt động từ thiện xã hội, ủng hộ đồng bào bão lụt, ủng hộ công tác phòng chống dịch Covid-19 và được CBCNV nhiệt tình tham gia. Trong đợt dịch bệnh Covid-19 vừa qua CĐCS PVChem đã phối hợp cùng chính quyền kêu gọi CBCNV quyên góp được 150 triệu đồng để ủng hộ cho các chiến sĩ bộ đội biên phòng và một số đơn vị tuyến đầu phòng chống dịch bệnh Covid-19. 

Phát huy vai trò là cầu nối giữa chính quyền và NLĐ

Bước vào Nhiệm kỳ 2017-2022, CĐCS PVChem xác định việc trở thành cầu nối giữa chính quyền và NLĐ là một trong những nhiệm vụ quan trọng trong giai đoạn này, điều này thể hiện qua việc tổ chức và duy trì thường xuyên hoạt động đối thoại định kỳ 3 tháng/lần. Đồng thời, CĐCS PVChem đã và đang thực hiện tốt vai trò như một kênh tuyên truyền nội bộ đáng tin cậy. 

Chính vì vậy, trong nửa đầu Nhiệm kỳ vừa qua, bên cạnh việc phổ biến sâu rộng các chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước tới từng CBCNV trong đơn vị, CĐCS PVChem đã phối hợp với chính quyền phổ biến các đường lối, chính sách chủ trương phát triển PVChem đến từng CBCNV. Điều này đã góp phần giúp CBCNV hiểu đúng, đầy đủ và toàn diện về định hướng phát triển của PVChem, về công tác tái cấu trúc, hoàn thiện cơ cấu, về quy chế lương, thưởng,… qua đó tăng cường tinh thần đoàn kết, xây dựng đội ngũ NLĐ PVChem có bản lĩnh chính trị vững vàng, có trình độ chuyên môn nghiệp vụ cao và tác phong làm việc chuyên nghiệp, đồng lòng xây dựng PVChem phát triển bền vững. Cũng thông qua Công đoàn, các phong trào thi đua, nghiên cứu khoa học của PVChem được phổ biến sâu rộng hơn, thu hút được đông đảo CBNV tham gia, qua đó tạo động lực mạnh mẽ cho NLĐ không ngừng nỗ lực phấn đấu, vượt qua mọi khó khăn, thách thức, quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, đóng góp vào sự phát triển của PVChem.

Tiếp tục hoàn thiện và củng cố vai trò Công đoàn trong giai đoạn tiếp theo 

Nửa sau Nhiệm kỳ 2017-2020, xác định là một giai đoạn còn nhiều khó khăn, thách thức đối với ngành Dầu khí nói chung và PVChem nói riêng, CĐCS PVChem đặt mục tiêu sẽ tiếp tục phát huy hiệu quả vai trò là cầu nối giữa NLĐ và chính quyền, đồng hành cùng Ban Lãnh đạo PVChem và các tổ chức Đoàn thể Chính trị - Xã hội đẩy mạnh hoạt động Sản xuất - Kinh doanh - Dịch vụ, đầu tư phát triển,... góp phần thực hiện thắng lợi Chiến lược phát triển PVChem đến năm 2025, định hướng đến 2035 và Kế hoạch 5 năm giai đoạn 2021- 2025. Bên cạnh đó, CĐCS PVChem cũng sẽ tích cực triển khai các giải pháp chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của NLĐ.
 
Đồng chí Trương Đại Nghĩa - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT PVChem phát biểu tại Hội nghị
 
Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Trương Đại Nghĩa - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT PVChem đánh giá cao những nỗ lực và đóng góp của tổ chức Công đoàn đối với sự phát triển chung của PVChem. Đảng ủy PVChem và cá nhân Đồng chí luôn ủng hộ, tạo điều kiện và chung tay cùng Công đoàn tìm ra giải pháp tối ưu trong giai đoạn khó khăn hiện nay. Đồng chí mong muốn trong thời gian tới, CĐCS PVChem sẽ tiếp tục phát huy tốt vai trò là cầu nối giữa NLĐ và Ban lãnh đạo PVChem để tập thể CBCNV PVChem là một khối thống nhất, đoàn kết cùng nỗ lực, phấn đấu vì sự phát triển bền vững của Tổng Công ty. 
 
Đồng chí Nghiêm Thùy Lan - Chủ tịch Công đoàn Dầu khí Việt Nam phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị
 
Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Nghiêm Thùy Lan - Uỷ viên Ban chấp hành Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Uỷ viên Ban thường vụ Đảng uỷ Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn Dầu khí Việt Nam biểu dương những cố gắng của Công đoàn và CBCNV PVChem đã góp phần mang lại kết quả khả quan trong hoạt động SXKD của PVChem. Đồng thời, đồng chí cũng ghi nhận những đóng góp của Công đoàn PVChem cho các phong trào, hoạt động của Công đoàn Ngành nói chung. Đồng chí cũng nhấn mạnh, giai đoạn tiếp của Nhiệm kỳ sẽ vẫn còn nhiều khó khăn, thách thức, vì vậy Công đoàn PVChem cần tập trung vào các nhiệm vụ như kiện toàn tổ chức, bộ máy cán bộ công đoàn chủ chốt các cấp, vào công tác bồi dưỡng nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ, đồng thời Công đoàn PVChem cần tiếp tục phát huy, thực hiện tốt hơn nữa công tác tuyên truyền, truyền thông công đoàn để không chỉ kịp thời phổ biến đường lối chính sách, thông tin hoạt động của Chính quyền, đoàn thể đến NLĐ mà thông qua hoạt động truyền thông còn góp phần xây dựng hình ảnh, thương hiệu của PVChem trong nội bộ cũng như ngoài cộng đồng.   

Để kịp thời động viên tinh thần của các Tập thể và cá nhân đã có nhiều thành tích, đóng góp cho các hoạt động công đoàn, Công đoàn Dầu khí Việt Nam đã trao tặng cờ thi đua cho CĐCS PVChem, bằng khen cho 02 đơn vị Công đoàn thành viên PVChem và 02 cá nhân.
 

Đồng chí Nghiêm Thùy Lan - Chủ tịch Công đoàn Dầu khí Việt Nam tặng cờ thi đua cho CĐCS PVChem
 


Công đoàn Dầu khí Việt Nam tặng bằng khen cho các tập thể và cá nhân của PVChem đã có nhiều thành tích, đóng góp trong công tác công đoàn
 
Cũng nhân dịp Hội nghị, CĐCS PVChem đã tổ chức chia tay đồng chí Nguyễn Kiều Hoa - Trưởng ban nữ công CĐCS PVChem về nghỉ hưu theo chế độ. Trong suốt quá trình công tác, đồng chí Nguyễn Kiều Hoa đã có rất nhiều đóng góp cho hoạt động công đoàn và nữ công của PVChem.
 

Lãnh đạo CĐCS PVChem tặng hoa và quà lưu niệm cho đồng chí Nguyễn Kiều Hoa


Lãnh đạo Công đoàn Dầu khí Việt Nam và Lãnh đạo chính quyền, CĐCS PVChem chụp ảnh lưu niệm tại Hội nghị
Các tin khác