024-38.56.28.61 Email: mail@pvchem.com.vn Ioffice
TỔNG CÔNG TY HÓA CHẤT VÀ DỊCH VỤ DẦU KHÍ - CTCP

DMC: Tổ chức Lễ phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2018

Vừa qua tại Quảng Ngãi, công đoàn Cơ sở Tổng công ty Dung dịch khoan và Hóa phẩm Dầu khí đã tổ chức Lễ phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2018 với các chủ đề: Tháng Công nhân “Mỗi công đoàn cơ sở - một lợi ích đoàn viên”; Tháng hành động về ATVSLĐ “Chủ động phòng ngừa và kiểm soát các yếu tố nguy hiểm, có hại tại nơi làm việc để hạn chế tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp”.  

Lễ phát động đã nhanh chóng nhận được sự quan tâm và hưởng ứng nhiệt tình của toàn thể CBCNV, các chương trình đã nhanh chóng được cụ thể hóa thành hành động góp phần thúc đẩy hoạt động SXKD của Tổng công ty.
Để làm được điều này, ngay từ  đầu năm 2018 Công đoàn cơ sở DMC phối hợp chặt chẽ cùng Tổng Công ty phát động các phong trào thi đua lao động sản xuất trong đội ngũ CBCNV và tại các đơn vị trực thuộc; Tổ chức phát động thi đua và tuyên dương khen thưởng cho các đơn vị thành viên thực hiện tốt công tác An toàn vệ sinh lao động. Như vậy, “Tháng công nhân” đã trở thành đợt cao điểm để hội tụ và lan toả những tấm lòng, những nghĩa cử cao đẹp để tri ân và chăm lo đời sống ngày càng tốt hơn cho công nhân, lao động qua nhiều hoạt động ý nghĩa. Thông qua đó, tạo động lực để mỗi CBCNV tự phát huy vai trò, trách nhiệm của cá nhân trong công việc, đây cũng chính là biện pháp hiệu quả nhất góp phần bảo vệ an toàn cho chính người lao động.
 
Đại diện Ban Lãnh đạo Tổng công ty, Công đoàn, Đoàn thanh niên và Lãnh đạo các đơn vị thành viên tại lễ phát động

Những thành tích đã đạt được không chỉ là kết quả của sự nỗ lực phấn đấu của toàn thể cán bộ, CBCNV Tổng Công ty DMC và tổ chức Công đoàn, mà còn là minh chứng khẳng định vị trí, vai trò và trách nhiệm to lớn của giai cấp Công nhân và tổ chức Công đoàn trong sự nghiệp đẩy mạnh CNH, HĐH đất nước.
Tại lễ phát động, Đại diện cho Công đoàn Cơ sở Tổng công ty DMC, Đồng chí Trần Kiên – Chủ tịch công đoàn kêu gọi toàn thể CBCNV hãy nêu cao tinh thần Bản lĩnh - Đoàn kết - Đổi mới - Hành động, vượt qua thử thách khó khăn, phấn đấu thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu nhiệm vụ SXKD của năm 2018; xây dựng 1 đội ngũ công nhân và tổ chức Công đoàn cơ sở DMC tiêu biểu của ngành.
 

Đồng chí Trần Kiên - Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty DMC phát động tháng công nhân 
 
Bên cạnh “Lễ phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2018” công đoàn cũng phối hợp cùng Đoàn thanh niên Tổng Công ty DMC tổ chức giải bóng đá giao hữu và chương trình "Tuổi trẻ DMC hướng về biển đảo quê hương".
Giải bóng đá đã nhận được sự tham gia nhiệt tình của các đội bóng đến từ các đơn vị: Tổng công ty DMC, Công ty PTSC-Quảng Ngãi, Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn. Đây là cơ hội để các đơn vị gặp gỡ, giao lưu, tăng thêm tinh thần đoàn kết, nâng cao khả năng phối hợp giữa các đơn vị thuộc Tập đoàn dầu khí tại Quảng Ngãi.
 

Giao lưu thể thao
 
Sau giải bóng đá, Đoàn thanh niên DMC cũng chủ trì tổ chức chương trình "Tuổi trẻ DMC hướng về biển đảo quê hương" tại huyện đảo Lý Sơn. Đoàn đã tới thăm và tặng quà tại đồn biên phòng Huyện Đảo Lý Sơn, được nghe các đồng chí bộ đội biên phòng chia sẻ, đây là một dịp để CBCNV Tổng công ty DMC rèn luyện bản lĩnh chính trị trong giai đoạn khó khăn, hiểu thêm về công việc, cuộc sống của các đồng chí bộ đội canh giữ biển đảo quê hương.
 
 
  Phó Tổng Giám đốc Lưu Quốc Phương trao quà cho anh Dương Văn Thắm tại Huyện đảo Lý Sơn
 
Ngoài ra, đoàn cũng tới thăm và trao quà cho anh Dương Văn Thắm - 1 ngư dân bị tai nạn khi đánh bắt hải sản, liệt nửa thân người, vợ mất sớm, phải nuôi 2 con nhỏ, hoàn cảnh rất khó khăn phải sống dựa vào chính quyền và hàng xóm.
Đây là chuỗi hoạt động hết sức ý nghĩa và thiết thực thể hiện rõ vai trò của các tổ chức đoàn thể trong công tác giáo dục tư tưởng, bản lĩnh chính trị cho CBCNV ;đồng thời, góp phần tạo dựng hình ảnh của Tổng công ty  DMC.
Các tin khác