024-38.56.28.61 Email: mail@pvchem.com.vn Ioffice
TỔNG CÔNG TY HÓA CHẤT VÀ DỊCH VỤ DẦU KHÍ - CTCP

DMC: Tổ chức thành công Đại Hội Đại biểu Công đoàn Cơ sở Tổng công ty khóa X nhiệm kỳ 2017-2022

Chiều 26/12, tại Hà Nội, Công đoàn Tổng công ty Dung dịch Khoan và Hóa phẩm Dầu khí (DMC) đã tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ X, nhiệm kỳ 2017-2022.  

Tham dự Đại hội có Phó Chủ tịch Công đoàn Dầu khí Việt Nam (CĐ DKVN) Nguyễn Mạnh Kha; Tổng giám đốc DMC Tôn Anh Thi; Phó Chủ tịch Công đoàn DMC Trần Kiên cùng đại diện các đơn vị Công đoàn bạn, đại biểu các công đoàn trực thuộc Công đoàn DMC.
 
Đồng chí Trần Kiên báo cáo kết quả Công đoàn DMC đã đạt được trong nhiệm kỳ 2012-2017 và phương hướng hoạt động nhiệm kỳ 2017-2022
 
Đại hội đã nghe đồng chí Trần Kiên Phó Chủ tịch phụ trách Công đoàn DMC báo cáo kết quả Công đoàn DMC đã đạt được trong nhiệm kỳ 2012-2017 và phương hướng hoạt động nhiệm kỳ 2017-2022. Năm năm qua, dưới sự chỉ đạo của các cấp ủy, sự hỗ trợ của Tập đoàn, CĐ DKVN, với sự nỗ lực của Ban lãnh đạo và tập thể người lao động, DMC đã vượt qua khó khăn, thách thức, đã đạt được những thành tích quan trọng, góp phần vào sự tăng trưởng chung của toàn ngành Dầu khí.
Công đoàn cơ sở Tổng Công ty DMC luôn phối hợp chặt chẽ với chính quyền, tích cực tổ chức thực hiện có hiệu quả các Nghị quyết Đại hội Công đoàn Dầu khí Việt Nam lần thứ VI, Nghị quyết Đại hội Công đoàn cơ sở Tổng công ty DMC nhiệm kỳ IX và Nghị quyết Hội nghị người lao động hằng năm, trong đó nội dung đảm bảo thu nhập và việc làm của người lao động luôn được quan tâm hàng đầu. Với chức năng công đoàn là người đại diện, tham gia bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động, công đoàn DMC đã tham gia cùng với chính quyền sửa đổi lại Thỏa ước lao động tập thể với những điều khoản có lợi cho người lao động. Hướng dẫn người lao động ký Hợp đồng lao động đúng quy định. Tổ chức thực hiện tốt nội quy cơ quan, giờ giấc làm việc.
Công đoàn cũng tham gia phối hợp với lãnh đạo Tổng công ty tìm biện pháp đảm bảo việc làm và ổn định thu nhập cho người lao động, hạn chế đến mức thấp nhất tình trạng người lao động thiếu việc làm. Đặc biệt đối với nữ CBCNCVLĐ, Ban Nữ công DMC đã thường xuyên cập nhật tình hình đời sống, việc làm của chị em và có đề nghị hỗ trợ kịp thời đối với những chị em có hoàn cảnh khó khăn từ  Quỹ “Vì Phụ nữ khó khăn„ của Công đoàn dầu khí Việt Nam. Bên cạnh đó, Tổng công ty DMC cũng đã hỗ trợ 2,14 tỷ đồng cho CBCNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn vào các dịp lễ, tết trong giai đoạn từ 2013-2017.
Là một trong những đơn vị thành viên đặc thù của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, Tổng công ty DMC hoạt động sản xuất các sản phẩm, dịch vụ khâu đầu của ngành dầu khí là các hóa phẩm, dung dịch khoan thăm dò. Chính vì vậy, việc thực hiện công tác bảo hộ lao động, an toàn vệ sinh lao động, phòng chống cháy nổ, bảo vệ môi trường luôn được Tổng công ty DMC quan tâm. 100% người lao động sản xuất trực tiếp được học tập về bảo hộ lao động và được trang bị bảo hộ lao động, các chế độ về bồi dưỡng độc hại, phụ cấp độc hại đều được Tổng công ty duy trì thực hiện đầy đủ. Chính vì vậy mà trong nhiệm kỳ vừa qua trong toàn Tổng công ty không xảy ra vụ tai nạn nghiêm trọng nào.
Trong nhiệm kỳ 2017-2022, công đoàn DMC thể hiện quyết tâm phấn đấu và đổi mới quyết liệt, xây dựng Tổng công ty DMC thành nhà sản xuất và cung cấp dịch vụ hóa kỹ thuật chuyên nghiệp; làm cơ sở cho việc tăng tốc phát triển mạnh hơn nhằm hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch 5 năm 2016-2020.

 
Phó Chủ tịch CDDKVN phát biểu tại Đại Hội
 
Phát biểu tại Đại hội, Phó Chủ tịch CĐ DKVN Nguyễn Mạnh Kha chúc mừng BCH Công đoàn DMC nhiệm kỳ 2012-2017 đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và nhất trí cao với dự thảo báo cáo tổng kết hoạt động Công đoàn DMC nhiệm kỳ 2012-2017 và phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2017-2022.
Căn cứ tình hình thực tiễn, đồng chí Nguyễn Mạnh Kha yêu cầu trong nhiệm kỳ mới BCH Công đoàn DMC tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục tư tưởng chính trị cho đội ngũ đoàn viên người lao động, động viên người lao động thêm tin tưởng và đồng hành cùng doanh nghiệp vượt qua khó khăn; chú trọng công tác phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật; tuyên dương và nhân rộng các điển hình xuất sắc trong lao động sản xuất.
Công đoàn phải tham gia ngay từ đầu trong công tác tái cấu trúc của tổng công ty, qua đó tích cực và chủ động trong quá trình xây dựng chính sách phù hợp và tốt nhất cho người lao động; xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định vì sự phát triển bền vững của doanh nghiệp… Đặc biệt, phải coi trọng công tác đào tạo, bồi dưỡng và nâng cao năng lực hoạt động, bản lĩnh nghề nghiệp và tinh thần trách nhiệm của đội ngũ cán bộ Công đoàn.
 

Phó Chủ tịch CĐ DKVN Nguyễn Mạnh Kha tặng cờ thi đua cho Công đoàn DMC


Phó Chủ tịch CĐ DKVN Nguyễn Mạnh Kha tặng bằng khen cho các cá nhân
 
Để ghi nhận những đóng góp của Công đoàn Tổng công ty DMC và các cá nhân đã có đóng góp tích cực trong phong trào thi đua lao động giỏi và xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh, nhiệm kỳ 2012-2017, Công đoàn Dầu khí đã trao tặng cờ thi đua cho Công đoàn DMC và bằng khen cho 3 cá nhân.
 
Các Đại biểu bỏ phiếu bầu
 
Cũng trong khuôn khổ Đại hội, các Đại biểu đã bầu ra 15 ủy viên BCH Công đoàn DMC khóa X, nhiệm kỳ 2017-2022; bầu ra 4 đại biểu chính thức và 1 đại biểu dự khuyết dự Đại hội CĐ DKVN khóa VI, nhiệm kỳ 2018-2023.
 
BCH Công đoàn DMC khóa X, nhiệm kỳ 2017-2022 ra mắt Đại hội

Lãnh đạo CĐ DKVN và DMC tặng hoa chia tay các đồng chí BCH Công đoàn DMC khóa IX không tham gia BCH khóa X
 
Các tin khác