024-38.56.28.61 Email: mail@pvchem.com.vn Ioffice
TỔNG CÔNG TY HÓA CHẤT VÀ DỊCH VỤ DẦU KHÍ - CTCP

DMC-Miền Nam – Đơn vị thành viên của PVChem tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2022

Chiều ngày 21/4/2022, Công ty Cổ phần Hóa phẩm Dầu khí DMC-Miền Nam (DMC-Miền Nam) đã tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2022 tại thành phố Vũng Tàu.

Về dự ĐHĐCĐ DMC-Miền Nam, đại diện cổ đông lớn - Tổng công ty Hóa chất và Dịch vụ Dầu khí (PVChem) có đồng chí Trương Đại Nghĩa - Chủ tịch HĐQT, đồng chí Nguyễn Ngọc Quỳnh - Ủy viên HĐQT và đại diện Lãnh đạo một số Ban chuyên môn. Về phía DMC-Miền Nam có đồng chí Nguyễn Quốc Túy - Chủ tịch HĐQT, đồng chí Đỗ Thị Huyền - Giám đốc, các thành viên HĐQT, Ban Giám đốc, thành viên Ban kiểm soát và lãnh đạo Phòng/bộ phận và các cổ đông của DMC-Miền Nam.
 

Toàn cảnh ĐHĐCĐ thường niên DMC-Miền Nam năm 2022 
 
Hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu tài chính năm 2021
Mặc dù còn nhiều khó khăn, đặc biệt là ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 khu vực phía Nam, song tập thể lãnh đạo và CBCNV đã đoàn kết, đồng lòng trong triển khai kế hoạch SXKD năm 2021 được ĐHĐCĐ DMC-Miền Nam thông qua. DMC-Miền Nam đã hoàn thành vượt mức hầu hết các chỉ tiêu kế hoạch đặt ra với tổng doanh thu 327,33 tỷ đồng/300 tỷ đồng kế hoạch, vượt 9,1% kế hoạch. Lợi nhuận trước thuế đạt 6,64 tỷ đồng/6 tỷ đồng kế hoạch, vượt 10,7% kế hoạch, nộp ngân sách nhà nước đạt 2,43 tỷ đồng/2 tỷ đồng, vượt 21,5% kế hoạch; tỷ lệ chi trả cổ tức năm 2021 dự kiến 12%/vốn điều lệ; thu nhập, việc làm của CBCNV DMC-MN được ổn định. 
Năm 2021, DMC-Miền tập trung cung cấp dịch vụ Logistics cho các đơn vị của PVChem và các đối tác bên ngoài như Schlumberger, các nhà thầu thuộc dự án ENI tại Đà Nẵng…Đồng thời tiếp tục thực hiện kinh doanh các sản phẩm hoá chất cho các nhà thầu dầu khí như Baker Hughes, Halliburton, Schlumberger, công ty TNHH Khoan khai thác và môi trường DPEC…

Năm 2022, DMC-Miền Nam đặt ra nhiều giải pháp phấn đầu hoàn thành Kế hoạch SXKD 
Dự báo còn nhiều khó khăn, song tập thể Lãnh đạo DMC-Miền Nam đã quyết tâm xây dựng, triển khai kế hoạch SXKD năm 2022 với nhiều giải pháp phấn đấu hoàn thành kế hoạch đặt ra. Cụ thể: Sản lượng tiêu thụ 57,300 tấn, tổng doanh thu 300 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 9,0 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 7,2 tỷ đồng, nộp ngân sách Nhà nước 3,0 tỷ đồng, đầu tư XDCB 1,0 tỷ đồng; xây dựng các giải pháp Marketing nhằm tăng thị phần cung cấp hàng hóa đối với các khách hàng truyền thống. Đồng thời tìm kiếm, phát triển và mở rộng thêm thị trường mới để tiêu thụ các sản phẩm DMC - Miền Nam; quản lý chặt chẽ chi phí, đảm bảo sử dụng nguồn vốn có hiệu quả; nâng cao năng lực tài chính, đảm bảo phát triển liên tục, ổn định, vững chắc.
Để đạt được những mục tiêu trên, DMC-Miền Nam đã và đang thực hiện các giải pháp, cụ thể:

Giải pháp về kinh doanh
Tập trung đẩy mạnh kinh doanh các sản phẩm truyền thống trong nước như Bentonite, Silica Flour, Xi măng G và các hoá chất khác như NaCl, KCl, CaCl2, Barite cho các nhà thầu Dầu khí VSP, PVD Baker, Công ty Halliburton, Schlumberger.
Tập trung nguồn lực tìm kiếm cơ hội cung cấp vật tư, thiết bị cho dự án lọc hóa dầu Long Sơn, các dự án mới của PVGas, PVPower và dự án Lô B; Dự án Nhơn Trạch 3,4. 
Mở rộng, phát triển thêm thị trường nông sản, phân bón, các loại khí công nghiệp và các loại hóa chất khác.

Giải pháp về dịch vụ 
Bám sát dự án khoan của ENI tại Đà Nẵng để kịp thời cung cấp hàng hóa, dịch vụ cho các nhà thầu. Tiếp tục thực hiện tốt công tác dịch vụ Logistics cho các nhà thầu trong và ngoài ngành Dầu khí. Quy hoạch lại kho bãi theo hướng chuyên nghiệp, hiện đại đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của khách hàng.

Giải pháp về đầu tư
Nghiên cứu lập phương án đầu tư Xây dựng cơ bản khu cao ốc văn phòng tại 99 Lê Lợi.
Hoàn thiện việc chuyển đổi mục đích sử dụng các lô đất tại Vũng Tàu nhằm tận dụng tối đa tài sản sẵn có của Công ty.

Giải pháp về tổ chức nguồn lực
Đào tạo và tuyển dụng nhân sự có trình độ chuyên môn cao, có kinh nghiệm làm việc trong môi trường quốc tế để đáp ứng yêu cầu phát triển và mở rộng hoạt động kinh doanh, dịch vụ.
Quy hoạch, bồi dưỡng đào tạo đội ngũ cán bộ quản lý, đặc biệt là đội ngũ cán bộ trẻ có trình độ chuyên môn và năng lực quản lý đáp ứng nhu cầu của công việc cũng như phát triển của Công ty.

Giải pháp về vốn, tài chính
Nghiên cứu xây dựng lộ trình tăng vốn điều lệ để triền khai phương án đầu tư xây dựng khu cao ốc văn phòng tại 99 Lê Lợi.
Tiếp tục hoàn thiện các quy trình, quy chế quản lý tài chính nội bộ nhằm kiểm soát hiệu quả việc sử dụng vốn.
Thực hiện đánh giá tác động dòng tiền, có phương án hạn chế tác động và tận dụng cơ hội tối ưu, tái cơ cấu nguồn vốn, giảm chi phí vốn; tiết giảm chi phí lãi vay, huy động vốn vay; tăng cường quản lý thu hồi công nợ; cơ cấu lại các khoản nợ; đàm phán điều chỉnh lãi vay...v.v

Đoàn Chủ tịch điều hành ĐHĐCĐ DMC-Miền Nam năm 2022

Cũng tại ĐHĐCĐ thường niên DMC-Miền Nam năm 2022 đã tiến hành bầu ông Đặng Trung Hiếu - Trưởng Ban Tổ chức và Phát triển Nguồn nhân lực PVChem là Người đại diện phần vốn của PVChem tại DMC-Miền Nam thay ông Nguyễn Trọng Hàm nghỉ hưu theo chế độ; bầu ông Dương Thế Nhân - Trưởng phòng Dịch vụ Logistics làm Thành viên Ban Kiểm soát thay bà Vũ Thị Nhàn chuyển công tác.

Sau thời gian làm việc khẩn trương, nghiêm túc, Đại hội đồng cổ đông thường niên DMC-Miền Nam năm 2022 đã thành công tốt đẹp với sự đồng thuận, nhất trí cao của các cổ đông. Đây sẽ là cở sở, động lực để tập thể Ban lãnh đạo và CBCNV DMC-Miền Nam vững tin hoàn thành tốt kế hoạch SXKD năm 2022 và chiến lược, kế hoạch dài hạn trong tương lai.
 

 





 
 
Một số hình ảnh tại ĐHĐCĐ thường niên DMC-Miền Nam năm 2022


 
Các tin khác