024-38.56.28.61 Email: mail@pvchem.com.vn Ioffice
TỔNG CÔNG TY HÓA CHẤT VÀ DỊCH VỤ DẦU KHÍ - CTCP

Hội nghị Tổng kết hoạt động SXKD năm 2018, triển khai kế hoạch năm 2019 và Hội nghị đại biểu người lao động năm 2019

Sáng 24/12/2018, Tổng công ty Dung dịch khoan và Hóa phẩm Dầu khí (DMC) đã tổ chức thành công Hội nghị Tổng kết hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2018, triển khai kế hoạch năm 2019 và Hội nghị đại biểu người lao động năm 2019.

Tới tham dự Hội nghị, về phía Tập đoàn Dầu khí Việt Nam có đồng chí Phạm Xuân Cảnh, Phó bí Thư Thường trực Đảng ủy, Thành viên HĐTV Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN), đồng chí Nguyễn Hùng Dũng, Thành viên HĐTV PVN, đồng chí Lê Mạnh Hùng – Phó Tổng giám đốc PVN, đồng chí Nguyễn Mạnh Kha – Phó Chủ tịch Công đoàn Dầu khí Việt Nam (CĐ DKVN).
Về phía Tổng công ty DMC có đồng chí Trương Đại Nghĩa, Bí thư Đảng ủy - Chủ tịch HĐQT, đồng chí Hoàng Trọng Dũng, Phó Bí thư Đảng ủy - Tổng giám đốc, các Ủy viên HĐQT, Ban Tổng giám đốc, Ban kiểm soát, lãnh đạo các phòng ban chuyên môn và hơn 130 đại biểu người lao động DMC.
Năm 2018, Tổng công ty DMC đã tập trung triển khai công tác tái cấu trúc, phát triển các lĩnh vực kinh doanh/dịch vụ ít bị tác động ảnh hưởng của giá dầu thô và các dịch vụ trên bờ; hoàn thiện hệ dung dịch riêng để gia tăng giá trị thương mại... Với nỗ lực, phấn đấu của toàn thể CBCNV, trong bối cảnh khó khăn chung của ngành dầu khí và các khó khăn đến từ yếu tố khách quan, kết quả SXKD năm 2018 của Tổng công ty DMC đạt Doanh thu hợp nhất 2.378,4 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế hợp nhất ước đạt 5,9 tỷ đồng, nộp ngân sách Nhà nước ước đạt 102 tỷ đồng, đạt 118% kế hoạch.
DMC đã triển khai tổ chức chuỗi cung ứng hoá chất chuyên nghiệp, cung cấp hóa chất cho các hoạt động của ngành Dầu khí từ khoan, khai thác, lọc hóa dầu và Điện, Khí. Đặc biệt trong lĩnh vực kinh doanh các sản phẩm hóa dầu, DMC đã có những khởi sắc với doanh thu 150 tỷ đồng, đạt 150% kế hoạch năm và bằng 136% so năm 2017.
Đối với lĩnh vực nghiên cứu ứng dụng và dịch vụ hỗ trợ khai thác, DMC đã triển khai 25 hợp đồng cung cấp dịch vụ kỹ thuật (18 hợp đồng dịch vụ khâu đầu cho Vietsovpetro, Cửu Long JOC, JVPC và 7 hợp đồng dịch vụ khâu sau cho các NSRP, BSR, PV GAS, LNG Vietnam).
Thành công lớn nhất của Tổng công ty DMC ghi nhận trong năm 2018 là việc thoái vốn thành công 02 Đơn vị thành viên là Công ty DMC Miền Bắc và DMC Miền Trung theo đúng phương án đã được Tập đoàn phê duyệt. DMC cũng đã giải quyết tốt chế độ chính sách với người lao động tại 02 đơn vị này sau thoái vốn. Bộ máy hoạt động của Công ty Mẹ -DMC cũng được kiện toàn theo mô hình hoạt động tinh gọn và hiệu quả, với 5 Ban/Văn phòng (trước đây là 6 Ban/Văn phòng).

Ông Hoàng Trọng Dũng - Tổng Giám đốc Tổng công ty DMC phát biểu tại Hội nghị 
Tại hội nghị, Tổng giám đốc Hoàng Trọng Dũng cũng thẳng thắn nhìn nhận những hạn chế, tồn tại của Tổng công ty DMC và đề ra một loạt giải pháp cho từng lĩnh vực cụ thể.
Đối với lĩnh vực dịch vụ, Tổng công ty DMC sẽ tập trung cho công tác nghiên cứu, ứng dụng các hoá chất thay thế còn lại trong hệ dung dịch khoan bản quyền của DMC; Chuyển hướng cung cấp đại trà các hoá phẩm, hệ dung dịch khoan của DMC; Chuẩn bị các phương án để tham gia cung cấp dịch vụ tại dự án Long Sơn, dự án Dung Quất mở rộng; Phát triển dịch vụ catalyst loading và unloading, decocking; Bám sát dự án Sao Vàng Đại Nguyệt, Cá Voi Xanh và Lô B Phú Quốc; Tìm hiểu, khai thác thị trường O&M về xử lý nước; Phát triển dịch vụ sơn, chống ăn mòn công nghiệp.
Trong lĩnh vực kinh doanh, Tổng công ty DMC sẽ đa dạng hoá các sản phẩm do DMC sản xuất, tìm kiếm, mở rộng thị trường trong và ngoài ngành; Tìm kiếm nguồn hàng, giảm chi phí đầu vào; Triển khai các giải pháp giảm tồn kho ở mức an toàn tối thiểu.
Với hoạt động sản xuất Tổng công ty DMC cũng có các giải pháp để thực hiện kiểm soát tốt an toàn vệ sinh lao động tại nơi sản xuất nhằm tiết giảm chi phí góp phần giảm giá thành sản phẩm; nghiên cứu phát triển các sản phẩm mới và tìm kiếm mở rộng thị trường.
Với những giải pháp trên Tổng công ty DMC kỳ vọng năm 2019 sẽ cán mốc thành công các chỉ tiêu về tổng sản lượng sản xuất 15.350 tấn sản phẩm, doanh thu phấn đấu đạt 1.962 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 3,7 tỷ động , nộp ngân sách nhà nước 77 tỷ đồng.

Ông Nguyễn Hùng Dũng -  Thành viên HĐTV PVN phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị
Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Thành viên HĐTV PVN Nguyễn Hùng Dũng đã thông báo tổng quát về tình hình SXKD của Tập đoàn trong năm 2018. Đồng chí Nguyễn Hùng Dũng đánh giá cao những nỗ lực của DMC trong bối cảnh ngành dịch vụ dầu khí gặp rất nhiều khó khăn. Đặc biệt là công tác tuyên truyền và xây dựng chế độ chính sách giúp cán bộ công nhân viên đạt được sự đồng thuận cao trong công tác tái cơ cấu đơn vị, thoái vốn tại hai chi nhánh DMC Miền Bắc và DMC Miền Trung.
Đồng chí Nguyễn Hùng Dũng mong muốn rằng năm 2019 Tổng công ty DMC sẽ được thổi luồng sinh khí mới, phát huy tinh thần sáng tạo trong lao động sản xuất, tìm kiếm các đột phát trong SXKD. Về phía lãnh đạo Tập đoàn, xác định sẽ dành sự quan tâm lớn nhất đối với các doanh nghiệp dịch vụ dầu khí, sẵn sàng hỗ trợ các đơn vị trong đó có Tổng công ty DMC về giới thiệu nguồn việc, gặp gỡ các đối tác trong nước và quốc tế để hợp tác phát triển SXKD. Đồng thời, đồng chí yêu cầu ban lãnh đạo DMC tiếp tục quyết liệt xử lý các vấn đề còn tồn tại như một số dự án đầu tư, quy hoạch lại các vấn đề về công nợ, tập trung tài chính phát triển SXKD. Đặc biệt là vấn đề giữ gìn và phát huy văn hóa của Tổng Công ty, tăng cường đãi ngộ hợp lý cho người lao động và chống chảy máu chất xám.

Ông Trương Đại Nghĩa - Chủ tịch HĐQT Tổng công ty DMC phát biểu 
Thay mặt Ban lãnh đạo Tổng công ty DMC, Chủ tịch HĐQT Trương Đại Nghĩa gửi lời cảm ơn tới lãnh đạo PVN và thể hiện quyết tâm cùng toàn thể ban lãnh đạo, cán bộ công nhân viên DMC xây dựng mục tiêu đưa DMC hướng tới doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực dịch vụ dầu khí. Đồng chí Trương Đại Nghĩa cũng nhấn mạnh về việc đa dạng hóa các sản phẩm dung dịch khoan và hóa phẩm, trong đó cần phải có các sản phẩm mới trong lĩnh vực dung dịch khoan, tăng cường hệ số thu hồi dầu.
Tại hội nghị người lao động năm 2019, CBCNV Tổng công ty DMC đã nghe báo cáo về công tác các báo cáo họat động Công đoàn, báo cáo kết quả thực hiện Thỏa ước lao động tập thể và báo cáo sử dụng nguồn quỹ phúc lợi năm 2018.


Phó chủ tịch Công đoàn Dầu khí Việt Nam Nguyễn Mạnh Kha trao bằng khen Bộ Công thương
cho Tập thể và cá nhân xuất sắc  



 Ông Hoàng Trọng Dũng - Tổng Giám đốc trao bằng khen cho các Tập thể xuất sắc

Ông Trương Đại Nghĩa - chủ tịch HĐQT và ông Tôn Anh Thi - Ủy viên HĐQT trao kỷ niệm chương cho Cán bộ DMC tiêu biểu


Đại diện Công đoàn Tổng công ty và Công ty Mẹ nhận cờ và bằng khen của Công đoàn Dầu khí
Nhân dịp này, DMC có 02 tập thể và 01 cá nhân được nhận bằng khen của Bộ Công Thương. Công đoàn DMC cũng được CĐ DKVN trao cờ thi đua xuất sắc. Tổng Công ty DMC cũng trao bằng khen cho 17 tập thể và 3 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2018.
Các tin khác