024-38.56.28.61 Email: mail@pvchem.com.vn Ioffice
TỔNG CÔNG TY HÓA CHẤT VÀ DỊCH VỤ DẦU KHÍ - CTCP

PVChem hoàn thành vượt mức kế hoạch SXKD Tháng 01/2020

Tháng 01/2020, Tổng công ty Hoá chất và Dịch vụ Dầu khí (Tổng công ty/PVChem) đã hoàn thành vượt mức kế hoạch sản xuất kinh doanh(SXKD) với doanh thu hợp nhất đạt 150 tỷ đồng, tương đương 115% kế hoạch, lợi nhuận hợp nhất đạt 2,37 tỷ đồng. 

Dịch vụ kỹ thuật ghi nhận mức doanh thu và lợi nhuận cao. Tháng 1/2020, PVChem đã cung cấp dịch vụ dung dịch khoan cho 04 giếng khoan của các nhà thầu dầu khí trong và ngoài nước. Khối lượng cung cấp dịch vụ dung dịch khoan tăng so với tháng cùng kỳ năm 2019. Bên cạnh đó, PVChem cũng thực hiện cung cấp dịch vụ kiểm soát chống ăn mòn/corrosion control cho Công ty TNHH khai thác khoáng sản Núi Pháo (Masan); ký kết thành công hợp đồng cung cấp thiết bị đường ống với Nhà máy Lọc dầu Dung Quất - đây là lĩnh vực mới, lần đầu tiên PVChem phối hợp cùng đối tác Dong-il và ký kết một số hợp đồng mới có giá trị trong lĩnh vực dịch vụ công nghiệp.

Lĩnh vực kinh doanh đóng góp hơn 86 tỷ đồng vào tổng doanh thu hợp nhất. Các hoạt động kinh doanh hoá chất khoan, hoá chất khai thác, hoá chất lọc dầu và hoá chất ngoài ngành được duy trì. Lô xuất khẩu hạt nhựa đầu tiên trong năm 2020 đã mang lại doanh thu cao cho lĩnh vực này.

Hoạt động sản xuất các sản phẩm chủ đạo của PVChem như Bentonite, xi măng G, Silicar Flour tiếp tục được duy trì ổn định trong tháng đầu của năm 2020 với tổng sản lượng sản xuất đạt 1.074 tấn sản phẩm.
 
 Hoạt động sản xuất hoá chất tại nhà máy Hoá phẩm Dầu khí Cái Mép 
 
Những kết quả trên đã mang lại niềm vui, tạo thêm động lực cho tập thể CBCNV PVChem ngay từ những ngày đầu năm mới. Với mục tiêu hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch đã đề ra, PVChem sẽ không ngừng nỗ lực, từng bước khắc phục những khó khăn trong SXKD, xây dựng các kịch bản để ứng phó với diễn biến phức tạp của giá dầu cũng như của dịch Covid-19, đẩy mạnh việc áp dụng các giải pháp đồng bộ trong các lĩnh vực sản xuất - kinh doanh - dịch vụ; Tiếp tục bám sát khách hàng, phát triển thị trường cung cấp các sản phẩm/dịch vụ cả trong và ngoài ngành dầu khí; Tìm kiếm cơ hội cung cấp dịch vụ khâu đầu như dịch vụ đánh dấu hoá học, dịch vụ xử lý axít, dịch vụ gia tăng thu hồi dầu khí cho các khách hàng truyền thống; Duy trì và phát triển kinh doanh hoá chất trong ngành, tập trung vào hoá chất lọc dầu, dịch vụ hoá chất khai thác, hoá chất khoan và phân phối/kinh doanh các sản phẩm hoá dầu, kinh doanh nội địa và quốc tế; Tập trung nghiên cứu, ứng dụng các hoá chất thay thế trong hệ dung dịch khoan bản quyền của PVChem; Triển khai các dự án nghiên cứu sản phẩm/dịch vụ mới để đáp ứng nhu cầu thị trường một cách tốt nhất; Khai thác sử dụng hiệu quả các tài sản trong toàn Tổng công ty.
 
Căn cứ phối trộn hoá chất cung ứng cho dịch vụ của PVChem tại cảng Vietsovpetro
 
Song song với việc triển khai các giải pháp trọng tâm để hoàn thành kế hoạch năm 2020, PVChem đang tích cực chuẩn bị các nguồn lực để triển khai thực hiện Kế hoạch 5 năm 2021-2025, Chiến lược phát triển PVChem đến 2025 và định hướng đến 2035, tập trung nghiên cứu mở rộng đầu tư; Tiếp tục thực hiện công tác tái cấu trúc, tinh gọn bộ máy, giảm lao động gián tiếp, tăng đội ngũ lao động trực tiếp; Triển khai thực hiện Quy chế lương mới tại Công ty Mẹ để tạo động lực làm việc, đảm bảo công bằng và tăng hiệu quả; Hoàn thành chuyển đổi mô hình hoạt động các Chi nhánh thành Công ty TNHH một thành viên; Mở rộng lĩnh vực hợp tác đầu tư với Schlumberger tại M-I Vietnam; Hoàn thiện bộ máy quản lý, cơ chế điều hành chuyên nghiệp và hiệu quả; Rà soát, cập nhật, hoàn thiện Hệ thống quy định/quy chế quản lý nội bộ để phù hợp với mục tiêu phát triển PVChem và phục vụ tốt nhất công tác quản lý, điều hành.

Tập thể lãnh đạo và CBCNV PVChem sẽ chung sức, đồng lòng, quyết tâm để hoàn thành tốt nhiệm vụ SXKD Quý I và cả năm 2020, chào mừng PVChem tròn 30 tuổi và từng bước khẳng định vị thế và giá trị cốt lõi “Chuyên nghiệp - Hiệu quả - Phát triển bền vững”.
Các tin khác