024-38.56.28.61 Email: mail@pvchem.com.vn Ioffice
TỔNG CÔNG TY HÓA CHẤT VÀ DỊCH VỤ DẦU KHÍ - CTCP

PVChem về đích sớm 30 ngày Kế hoạch SXKD năm 2021

Bằng quyết tâm cao nhất của cả hệ thống chính trị, sự chỉ đạo quyết liệt của Ban lãnh đạo Tổng công ty Hóa chất và Dịch vụ Dầu khí - CTCP (PVChem) cùng các giải pháp đồng bộ trong điều kiện dịch bệnh Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp, kéo dài và sự ủng hộ từ phía Công ty Mẹ-Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, sự tin tưởng của các đối tác, khách hàng, cổ đông, sự nỗ lực, đồng lòng của CBCNV, PVChem đã hoàn thành mục tiêu kế hoạch SXKD năm 2021 được Đại hội đồng cổ đông giao trước 01 tháng với Tổng doanh thu ước đạt 2.622 tỷ đồng, đạt 131% Kế hoạch năm và bằng 119% so với năm 2020; Tổng lợi nhuận trước thuế ước đạt 28,75 tỷ đồng, đạt 131% Kế hoạch năm; Nộp NSNN ước 90 tỷ đồng, đạt 120% Kế hoạch năm.

Năm 2021, dịch bệnh Covid -19 tiếp tục diễn biến phức tạp đã có những tác động tiêu cực đến nền kinh tế đất nước nói chung và hoạt động SXKD của PVChem nói riêng trên cả ba lĩnh vực hoạt động chính từ sản xuất, kinh doanh đến cung cấp dịch vụ. Đánh giá được những khó khăn, thách thức trong từng lĩnh vực hoạt động, ngay từ những tháng đầu tiên của năm kế hoạch, PVChem đã nỗ lực triển khai xây dựng các giải pháp vượt qua khó khăn, đẩy mạnh hoạt động SXKD, bám sát khách hàng thực hiện cung cấp các sản phẩm/dịch vụ; tìm kiếm các sản phẩm/dịch vụ mới để gia tăng doanh thu và lợi nhuận; xây dựng và triển khai các phương án thích ứng trong điều hành hoạt động SXKD để ứng phó diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19,… Do đó, việc hoàn thành trước thời hạn các chỉ tiêu tài chính, SXKD năm 2021 mang ý nghĩa hết sức quan trọng, cho thấy hiệu quả trong công tác quản lý điều hành, cải tiến hệ thống quản trị và các giải pháp đồng bộ, quyết liệt mà PVChem đã đặt ra. Đồng thời, kết quả này một lần nữa khẳng định nỗ lực to lớn của tập thể CBCNV PVChem, sự chỉ đạo và ủng hộ quí báu từ phía Tập đoàn Dầu khí Việt Nam và sự hỗ trợ của các khách hàng, đối tác, sự tin tưởng của các nhà đầu tư, cổ đông.



Lĩnh vực dịch vụ kỹ thuật: PVChem đã hoàn thành 100% Kế hoạch năm 2021. PVChem và các đơn vị thành viên đã triển khai cung cấp dịch vụ cho 22 giếng khoan và 02 giếng sửa của các nhà điều hành thăm dò khai thác dầu khí; tập trung triển khai các hợp đồng dịch vụ công nghiệp, ký kết với các khách hàng Nhà máy Lọc dầu Dung Quất, Nhà máy Lọc hóa dầu Nghi Sơn và các nhà máy Nhiệt điện; triển khai tốt các hợp đồng cung cấp dịch vụ kỹ thuật khâu đầu và khâu sau được các khách hàng đánh giá cao.



Lĩnh vực hoạt động kinh doanh: PVChem tiếp tục duy trì ổn định cung cấp dịch vụ hoá chất cho các hoạt động dầu khí (từ khoan, khai thác, lọc hoá dầu, chế biến khí, điện đạm,...) với danh mục hoá chất ngày càng đa dạng từ các nguồn hàng nhập khẩu, trong nước và tự pha trộn,... Năm 2021, PVChem đã ký kết được một số hợp đồng cung cấp hoá chất khoan, khai thác, hoá chất lọc dầu với các khách hàng PVEP/JOCs, Vietsovpetro, Nhà máy Lọc hóa dầu Nghi Sơn.
Lĩnh vực sản xuất: PVChem tiếp tục tập trung sản xuất các sản phẩm truyền thống như Xi măng G, Silica Flour, Bentonite,... để cung cấp cho các Nhà thầu, các Công ty dịch vụ dầu khí tại Việt Nam. Đồng thời, PVChem tiếp tục triển khai các phương án nâng cao hiệu quả hoạt động của Nhà máy Hóa phẩm Dầu khí Cái Mép; hợp tác với đối tác nghiên cứu sản xuất phụ gia Xi măng/bê tông và nghiên cứu nâng cao giá trị của sản phẩm Bentonite; tìm kiếm các nguồn nguyên liệu đầu vào giá cạnh tranh để tăng hiệu quả và duy trì sản xuất ổn định.

Bên cạnh đó, với quyết tâm, nỗ lực và khát vọng xây dựng một PVChem phát triển, PVChem đã tập trung xây dựng Chiến lược phát triển PVChem đến năm 2035, định hướng đến 2045, Kế hoạch 5 năm 2021-2025; Đồng thời, để chuẩn bị tốt nguồn lực thực hiện thành công Chiến lược, các kế hoạch dài hạn, PVChem đã xây dựng kế hoạch tăng vốn điều lệ PVChem lên 1.000 tỷ đồng, trong đó nguồn vốn được tập trung chủ yếu vào các dự án đầu tư trọng điểm, mang tính chất chiến lược, phát triển bền vững và lâu dài (Dự án sản xuất PP Compound, Petchip, H2O2, Khí công nghiệp Dầu khí, Xút Clo, đầu tư tài chính vào các công ty con,...); Cơ cấu tổ chức bộ máy quản lý ngày càng được tinh gọn, hiệu quả, phù hợp với xu thế và tình hình mới; Điều chỉnh cơ chế chính sách về lao động tiền lương, cơ chế quản lý tài chính, hoạt động động đầu tư, xây dựng văn hóa PVChem... đã góp phần ổn định và nâng cao hiệu quả hoạt động SXKD, đưa PVChem lên một vị trí, tầm cao mới. Giá trị, thương hiệu của PVChem trên thị trường ngày càng được khẳng định, thể hiện sự tin tưởng của các đối tác, khách hàng, cổ đông, nhà đầu tư đối với sự phát triển của PVChem. 



Để phát triển bền vững, công tác hợp tác, đầu tư, nghiên cứu khoa học, phát triển sản phẩm mới luôn được PVChem ưu tiên, chú trọng. Trong điều kiện dịch bệnh Covid-19 ảnh hưởng đến đi lại công tác, tiếp xúc khách hàng, PVChem đã tìm nhiều giải pháp thích ứng để vẫn đẩy mạnh được công tác tìm kiếm cơ hội đầu tư mới, hợp tác với các đối tác trong và ngoài nước (Schlumberger, PVFCCo, PVGas, BSR, DQS, PVMTC, Sinkong, BIG,...). Năm 2021, PVChem đã ký gia hạn Hợp đồng liên doanh với Schlumberger tại Liên doanh M-I Vietnam thêm 10 năm (2021-2031) và đổi tên Công ty thành Công ty Dịch vụ Dầu khí M-I Việt Nam để phù hợp với việc mở rộng thêm  lĩnh vực hoạt động của M-I Vietnam trong mảng dịch vụ giếng khoan, công nghệ khai thác dầu khí.

Những kết quả PVChem đã đạt được trong năm 2021, trong bối cảnh nền kinh tế nhiều biến động và thử thách là niềm tự hào của PVChem, đồng thời cũng góp phần tạo động lực to lớn để tập thể Lãnh đạo và CBCNV PVChem tự tin tiến bước, khẳng định định hướng phát triển đúng đắn và hiệu quả trong chiến lược phát triển PVChem, tạo tiền đề để PVChem thực hiện thành công Kế hoạch năm 2022, Kế hoạch 5 năm và Chiến lược phát triển PVChem, góp phần vào sự phát triển chung của Ngành Dầu khí.
Các tin khác