DMC: 27 năm xây dựng và phát triển

Ngày 08/3/2017, Tổng công ty Dung dịch khoan và Hóa phấm Dầu khí đã tổ chức kỷ niệm 27 năm thành lập và chào mừng ngày Quốc tế Phụ nữ 08/3. Tại đây, toàn thể CBCNV Tổng công ty đã cùng ôn lại chặng đường 27 năm xây dựng và phát triển của DMC.

Ngày 08/3/2017, Tổng công ty Dung dịch khoan và Hóa phấm Dầu khí đã tổ chức kỷ niệm 27 năm thành lập và chào mừng ngày Quốc tế Phụ nữ 08/3. Tại đây, toàn thể CBCNV Tổng công ty đã cùng ôn lại chặng đường 27 năm xây dựng và phát triển của DMC.

Quá trình Xây dựng và phát triển

Ngày đầu thành lập, đối mặt với không ít khó khăn về cơ sở vật chất và nguồn nhân lực, nhân sự bàn giao có 63 người, hầu như không có cán bộ quản lý và cán bộ kỹ thuật chuyên ngành (lực lượng khoa học kỹ thuật chủ yếu được chuyển từ Phòng Dung dịch khoan xi măng – Viện Dầu khí Việt Nam); DMC hầu như chưa có sản phẩm và thị trường dầu khí cũng như những sản phẩm và dịch vụ kỹ thuật về lĩnh vực dung dịch khoan dầu khí.

Bên cạnh đó, việc đối mặt với cơ chế thị trường, thay đổi tư duy và thói quen làm việc đã in sâu hàng thập kỷ không đơn giản. Nhưng, Ban lãnh đạo DMC đã nhận thức rõ: Để phát triển hiệu quả và bền vững phải phát triển đồng thời cả 3 lĩnh vực: sản xuất, kinh doanh và dịch vụ; trong đó tập trung phát triển dịch vụ kỹ thuật là cốt lõi với nền tảng là dịch vụ dung dịch khoan làm tiền đề cho những phát triển của DMC trong giai đoạn tiếp theo.

Ảnh Ông Nguyễn Ngọc Khánh – Chủ tịch HĐQT Tổng công ty DMC phát biểu tại buổi lễ

Hiện nay, DMC đã có 5 đơn vị thành viên và 4 chi nhánh hoạt động trong các lĩnh vực phục vụ ngành khai thác dầu khí tại Việt Nam. Từ việc sản xuất hóa phẩm dung dịch khoan, dịch vụ kỹ thuật dầu khí đến vận chuyển, dịch vụ xử lý môi trường tại các nhà máy lọc dầu, các giàn khoan…, mỗi đơn vị thành viên, chi nhánh đã hoàn thành xuất sắc chức năng, nhiệm vụ, không chỉ phục vụ tốt các đối tác trong nước và quốc tế, mỗi đơn vị thành viên đã chủ động phát huy nội lực, mở rộng mặt hàng sản xuất, đáp ứng nhu cầu nguyên vật liệu cho các ngành nghề khác.

Đại diện Lãnh đạo Tổng công ty DMC cắt bánh chúc mừng 27 năm thành lập 

Trong năm 2017, DMC đặt mục tiêu sản lượng sản xuất 25.000 tấn, tổng doanh thu đạt 2.660 tỷ đồng, nộp ngân sách Nhà nước 116,3 tỷ đồng. Tổng công ty tiếp tục mở rộng thị trường, xuất khẩu barite; phát triển, hoàn thiện các sản phẩm/dịch vụ mới áp dụng vào thực tế (xi măng OWC, hệ dung dịch protrol); đẩy mạnh hoạt động nghiên cứu khoa học, tăng cường hợp tác với Viện Dầu khí Việt Nam và các đơn vị để phát triển các dòng sản phẩm mới, nghiên cứu ứng dụng các hóa chất thay thế trong hệ dung dịch khoan bản quyền của DMC.Tổng công ty tập trung thực hiện giải pháp về tổ chức sản xuất, triển khai tìm kiếm các mỏ nguyên liệu mới, đảm bảo nguồn nguyên liệu ổn định phục vụ sản xuất; phát huy tối đa năng lực sản xuất, nghiên cứu các dòng sản phẩm mới mang lại hiệu quả kinh tế cao (CaCO3, hóa chất xúc tác dầu khí, CA/EDC/VCM…). Trong lĩnh vực dịch vụ, DMC đảm bảo duy trì 100% thị trường dịch vụ dung dịch khoan trong nước với chất lượng và giá cả cạnh tranh; tiếp tục phát triển thị phần và nâng cao chất lượng cung cấp các dịch vụ công nghiệp: làm sạch, xử lý môi trường, chống ăn mòn cho trong và ngoài ngành dầu khí. Tổng công ty tiếp tục nghiên cứu, ứng dụng thành tựu nghiên cứu về hóa chất thay thế, hệ dung dịch khoan nhằm từng bước thay thế vào các hệ dung dịch đang sử dụng; hoàn thiện nghiên cứu hệ dung dịch khoan gốc dầu (SBM); hợp tác với các đối tác trong nước và nước ngoài nhằm phát huy lợi thế và tiếp thu công nghệ, kỹ thuật của đối tác để thực hiện các dự án trong lĩnh vực xử lý nước và xử lý môi trường…

     Trong chiến lược phát triển, DMC định hướng trở thành doanh nghiệp cung cấp dịch vụ hóa kỹ thuật chuyên nghiệp, tiến tới cung cấp dịch vụ ra nước ngoài; trong đó tập trung phát triển các lĩnh vực dịch vụ đòi hỏi kỹ thuật cao, có tính chuyên sâu, xuất phát từ nền tảng kỹ thuật về hóa chất. Tổng công ty cũng định hướng trở thành đơn vị cung cấp hóa chất, phân phối sản phẩm hóa dầu có uy tín trong nước và quốc tế; tập trung nghiên cứu đầu tư các dự án sản xuất hóa chất cơ bản, hóa chất, xúc tác cho khâu sau với quy mô lớn.

Phát động ý tưởng DMC

Nhằm đẩy mạnh các phong trào hoạt động sáng tạo giúp ích cho sự phát triển của Tổng công ty, tại buổi lễ, Công đoàn Tổng công ty DMC đã phát động phong Trào “ý tưởng DMC”. Theo đó, mỗi CBCNV Tổng công ty sẽ chung tay góp sức đưa ra những ý tưởng, giải pháp giúp Tổng Công ty nâng cao chất lượng sản phẩm và dịch vụ; tiết kiệm chi phí và hiệu quả quản lý trong sản xuất kinh doanh;Các loại hình dịch vụ/sản phẩm mới;Ứng dụng KH và Công nghệ trong phát triển dịch vụ, sản xuất và quản lý đơn vị.


Ảnh Chủ tịch Công đoàn Khuất Quang Tiến phát động phong trào Ý tưởng DMC

Hòa cùng không khí vui tươi tại buổi lễ, Bên cạnh những bó hoa tươi thắm, Công đoàn đã kết hợp với Văn phòng Tổng công ty tổ chức chương trình DMC-Next Top IDOL, một món quà bất ngờ dành tặng cho phái đẹp nhân ngày 8/3 năm nay. Chương trình đã quy tụ được đông đảo các thi sinh đại diện cho các Ban /Văn phòng của Tổng công ty tham gia 3 phần thi : Trang phục, tài năng và ứng xử. Các đội đã mang đến cuộc thi nhiều tiết mục bất ngờ, tạo ra không khí vui vẻ, trẻ trung tạo năng lượng  cho toàn thể CBCNV Tổng công ty.  

Dưới đây là một số hình ảnh đặc sắc về cuộc thi: 

Các thi sinh tham gia phần thi trang phục 

Thí sinh đạt giải nhất cuộc thi đến từ đội Văn phòng

Thí sinh đạt giải nhì đại diện cho ban Kinh doanh 

Giải ba thuộc về thí sinh đến từ Chi nhánh DMC-RT

Giải khuyến khích thuộc về Chi nhánh DMC -Hà Nội 

Các tin khác