024-38.56.28.61 Email: mail@pvchem.com.vn Ioffice
TỔNG CÔNG TY HÓA CHẤT VÀ DỊCH VỤ DẦU KHÍ - CTCP

Đoàn thanh niên PVChem tham gia chương trình an sinh xã hội

Từ ngày 17 - 19/11/2023,  Đoàn thanh niên và Công đoàn Cơ sở Tổng công ty Hóa chất và Dịch vụ Dầu khí (PVChem) phối hợp với Đoàn Thanh niên các đơn vị Viện Dầu khí Việt Nam (VPI), Chi nhánh Phát điện Dầu khí (PVPGB), Công ty Cổ phần FECON (FECON) đã  tổ chức chương trình an sinh xã hội “Áo ấm vùng cao 2023” kết hợp với đào tạo thực địa tại các điểm trường xã biên giới Bản Máy, huyện Hoàng Su Phì, tỉnh Hà Giang.



Đoàn công tác đến thăm Trường Phổ thông Dân tộc Bán trú Tiểu học và Trung học Cơ sở Bản Máy
 
Bản Máy là 1 trong 4 xã biên giới nằm ở phía Bắc của huyện Hoàng Su Phì, có chiều dài đường biên giới 19,16 km, cách trung tâm huyện 28 km. Khu vực này bị chia cắt mạnh bởi các khe suối, độ dốc lớn giao thông đi lại khó khăn, tỷ lệ hộ nghèo chiếm 62,9%; tỷ lệ hộ cận nghèo chiếm 20,1%. Xã Bản Máy được chia thành 4 thôn bản: Bản Máy, Bản Pắng, Lủng Cẩu, Tà Chải, cuộc sống của người dân nơi đây còn gặp rất nhiều khó khăn...Với mong muốn mùa đông ấm áp hơn, đoàn công tác đã thăm hỏi và trao tặng 714 bộ áo ấm, 40 suất học bổng của Đoàn Thanh niên Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam và các đơn vị đồng hành cho 40 em học sinh nghèo vượt khó tại các điểm trường với tổng giá trị hơn 130 triệu đồng.
 

Đoàn công tác trao học bổng cho các học sinh nghèo vượt khó


Đoàn thanh niên PVChem chụp ảnh lưu niệm cùng các em học sinh

Cũng nhân dịp này, đoàn công tác đã đến thăm cán bộ chiến sĩ Đồn Biên phòng Bản Máy - đơn vị quản lý, bảo vệ gần 20 km đường biên giới, với 27 cột mốc thuộc địa bàn xã Bản Máy, huyện Hoàng Su Phì, tỉnh Hà Giang. Chia sẻ với đoàn công tác, Trung tá Phan Văn Tuấn - Phó Chỉ huy Đồn Biên phòng Bản Máy cho biết: Những món quà và tình cảm của đoàn công tác dành tặng các cháu học sinh và cán bộ chiến sĩ đúng dịp đầu mùa đông lạnh giá của vùng cao, thể hiện tình cảm gắn bó của đồng bào miền xuôi với miền ngược, tình quân dân bền chặt. Đồng thời, đây cũng là nguồn động viên to lớn đối với Đồn Biên phòng Bản Máy, giúp các cán bộ chiến sĩ vững vàng tay súng để bảo vệ biên cương của Tổ quốc.
 

Đoàn công tác chụp ảnh lưu niệm tại Đồn Biên phòng Bản Máy

Nhân chuyến đi, các bạn Đoàn viên còn có cơ hội tìm hiểu khoa học địa chất và ứng dụng những kiến thức về địa chất trong các lĩnh vực khác nhau như: địa chất môi trường, địa chất công trình - địa kỹ thuật… và giới thiệu các vấn đề chuyên sâu về tìm kiếm - thăm dò tài nguyên khoáng sản, năng lượng hóa thạch và địa nhiệt tại các điểm khảo sát dọc tuyến Hà Nội - Tuyên Quang - Việt Quang (tỉnh Hà Giang) - Hoàng Su Phì (tỉnh Hà Giang).
 

Đoàn viên thanh niên các đơn vị tham gia chương trình đào tạo thực địa


PGS.TS Hoàng Văn Long hướng dẫn các đoàn viên thanh niên nghiên cứu đặc điểm địa chất khu vực tại mỏ khai thác đá hoa, xã Tuân Lộ, huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang


PGS.TS Hoàng Văn Long giới thiệu các khái niệm cơ bản trong lĩnh vực địa chất tại huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc


Đoàn công tác tại Điểm khảo sát huyện Quang Bình, tỉnh Hà Giang

Phát biểu về chuyến công tác, đồng chí Lê Minh Tuấn – Bí thư Đoàn thanh niên PVChem chia sẻ các hoạt động an sinh xã hội luôn nhận được sự quan tâm và hưởng ứng nhiệt tình của các cấp chính quyền, đoàn thể chính trị cũng như Đoàn viên thanh niên, CBCNVcủa PVChem cũng như các đơn vị thành viên và Tập đoàn Dầu khí Việt Nam. Mỗi một chương trình an sinh xã hội thành công, chúng tôi không chỉ vui mừng khi mình đã hoàn thành được một việc làm ý nghĩa mà nó còn là cơ hội để chúng tôi được khám phá, học hỏi thêm những điều mới. Mỗi hành trình ta đi qua sữ ghi dấu thêm những kỷ niệm đẹp, nhân văn thể hiện tinh thần sự nhiệt huyết của tuổi trẻ, sự đam mê khám phá và niềm tự hào về đật nước Việt Nam nhân văn – tươi đẹp” 
 




 
Các tin khác