024-38.56.28.61 Email: mail@pvchem.com.vn Ioffice
TỔNG CÔNG TY HÓA CHẤT VÀ DỊCH VỤ DẦU KHÍ - CTCP

Người lao động PVChem tham gia leo núi, làm sạch môi trường “Vì một thế giới xanh, sạch, đẹp”

Hướng tới Tháng hành động vì môi trường năm 2023 và hưởng ứng Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động năm 2023, đồng thời nằm trong chuỗi hoạt động chào mừng Đại hội đại biểu Công đoàn cơ sở Tổng Công ty Hóa chất và Dịch vụ Dầu khí - CTCP (PVChem), ngày 13/5, các đơn vị thành viên khu vực phía Nam thuộc PVChem đã phối hợp tổ chức chương trình leo núi, nhặt rác dọc hai ven đường lên xuống Núi Nhỏ - nơi có ngọn Hải Đăng Vũng Tàu được xem là cổ nhất Việt Nam tại TP Vũng Tàu với thông điệp “Vì một thế giới xanh, sạch, đẹp”.

Các đơn vị tham gia chương trình bao gồm: Công đoàn Công ty TNHH Dịch vụ Dầu khí M-I Việt Nam (Công đoàn CSTV M-I Việt Nam); Công đoàn Công ty TNHH Dung dịch khoan và Dịch vụ Dầu khí (Công đoàn DMC); và Công ty cổ phần Hóa phẩm Dầu khí Miền Nam (Công đoàn DMC Miền Nam).
 






Ngay từ sáng sớm, công đoàn viên các Công đoàn trực thuộc PVChem đã cùng nhau tham gia leo núi và nhặt rác với thông điệp “Vì một thế giới xanh, sạch, đẹp"

Hoạt động có sự tham gia của Ban Chấp hành Công đoàn và thu hút gần 100 công đoàn viên đến từ 3 công đoàn cơ sở thành viên PVChem tham gia leo núi, nhặt rác, chung tay bảo vệ môi trường.
 


Anh Phạm Viết Đại - Ủy viên Ban Thường vụ Công đoàn Cơ sở Tổng Công ty PVChem, Chủ tịch Công đoàn CSTV M-I Việt Nam và các công đoàn viên tham gia nhặt rác
 
Anh Phạm Viết Đại - Ủy viên Ban Thường vụ Công đoàn Cơ sở Tổng Công ty PVChem, Chủ tịch Công đoàn CSTV M-I Việt Nam cho biết: "Trên tinh thần là đơn vị thành viên của Công đoàn cơ sở Tổng Công ty PVChem, 3 đơn vị M-I Việt Nam, DMC, DMC Miền Nam thường xuyên tổ chức các hoạt động nhặt rác ở hai bên đường lên Núi Lớn, Núi Nhỏ hay bãi biển tại TP Vũng Tàu. Chúng tôi mong muốn góp một phần nhỏ để cải thiện môi trường, cảnh quan đô thị, các địa điểm du lịch của Thành phố. Hoạt động nhằm lan tỏa thông điệp đến với tất cả mọi người không chỉ là người dân bản địa Vũng Tàu mà cả những khách du lịch đến Vũng Tàu hãy chung tay góp phần bảo vệ cảnh quan, bảo vệ môi trường sống của chúng ta ngày càng “xanh, sạch, đẹp” để Vũng Tàu luôn là điểm đến du lịch hấp dẫn không chỉ đối với người dân địa phương mà còn với tất cả khách du lịch cả nước Việt Nam cũng như là khách du lịch quốc tế".
 

Trước khi người lao động PVChem dọn rác thì một góc đường xuống Núi Nhỏ rất nhiều rác


Sau khi Công đoàn viên PVChem tích cực cùng nhau tham gia nhặt rác các cung đường trở nên sạch đẹp
Trên tinh thần người lao động dầu khí, đoàn viên Công đoàn PVChem luôn có nhiệt huyết để làm sao lan tỏa được tinh thần người lao động không chỉ hoạt động sản xuất kinh doanh, hoạt chung tay phát triển của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) mà còn lan tỏa tinh thần làm sao để bảo vệ môi trường sống, môi trường cảnh quan tại nơi chúng ta sinh sống và làm việc. Các đơn vị thành viên khu vực phía Nam của PVChem tại Vũng Tàu không chỉ tổ chức hoạt động leo núi, nhặt rác mà còn hưởng ứng nhiệt tình vào các hoạt động văn hóa, thể thao và văn nghệ của Công đoàn, Petrovietnam tổ chức. Bên cạnh đó, 3 đơn vị còn chung lòng vì mục tiêu, sự đoàn kết chung của toàn thể đoàn viên công đoàn Tổng công ty PVChem để thực hiện không chỉ sản xuất kinh doanh mà cả những nhiệm vụ chính trị, xã hội khác, anh Phạm Viết Đại cho biết thêm.

 



 
Anh Nguyễn Minh Đức là đoàn viên Công đoàn CSTV M-I Việt Nam chia sẻ: Tôi cảm thấy rất vui vì được tham gia chương trình có ý nghĩa do 3 đơn vị thành viên của PVChem khu vực phía Nam tổ chức. Không chỉ đi leo núi để nâng cao sức khỏe mà còn cùng nhau tham gia nhặt rác để bảo vệ môi trường. Trong quá trình nhặt rác hai bên đường, chúng tôi thấy rất nhiều chai nhựa, túi nilong và những hộp nhựa còn ống hút ở hai bên đường. Chúng tôi mong muốn việc mình làm lan tỏa ý thức bảo vệ môi trường đến tất cả mọi người “hãy bỏ rác đúng nơi quy định để môi trường sống của chúng ta ngày một xanh, sạch, đẹp và trong lành hơn”.
 
Chị Ngô Thị Hạnh - Ủy viên Ban Chấp hành Công đoàn DMC cho biết: Ngay từ sáng sớm chúng tôi đã có mặt đông đủ để cùng nhau đi bộ và nhặt rác tại Núi Nhỏ đường lên ngọn Hải Đăng. Mọi người vừa nhặt rác vừa trò chuyện rất vui vẻ. Đây không chỉ là cơ hội để chúng tôi rèn luyện sức khỏe, cải thiện năng suất và hiệu quả làm việc góp phần vào hoạt động sản xuất kinh doanh của đơn vị mà còn là cơ hội để gắn kết các đoàn viên công đoàn 3 đơn vị của PVChem tại Vũng Tàu. Mặc dù, công việc bị gián đoạn do trời đổ mưa tại công đoạn cuối, nhưng mọi người vẫn rất tích cực “đội mưa” tiếp tục việc thu gom toàn bộ số rác đã nhặt, sắp xếp vào đúng nơi quy định là các thùng rác hai ven đường. Đây là trải nghiệm đáng nhớ với tôi và các anh chị em.
 








Niềm vui của người lao động PVchem khi đã nhặt sạch rác hai ven đường lên ngọn Hải Đăng
 
Ngọn Hải đăng Vũng Tàu là một trong những địa điểm tham quan thú vị, là địa điểm mà mọi người có thể đến để đón gió biển, ngắm nhìn một cách trọn vẹn nhất vẻ đẹp của thành phố biển xinh đẹp. Hy vọng rằng sự chung tay bằng “những việc làm nhỏ, ý nghĩa lớn” của đoàn viên công đoàn các đơn vị thành viên của PVChem khu vực phía Nam sẽ góp phần bảo vệ môi trường, lan tỏa thông điệp “Vì một thế giới xanh, sạch, đẹp” đến tất cả mọi người khi đến tham quan du lịch tại Vũng Tàu cũng như bảo vệ môi trường ở khắp mọi nơi; và đó cũng là nét đẹp văn hóa của người lao động PVChem trong việc “bảo vệ môi trường xanh, sạch, đẹp”; phát huy giá trị văn hóa đoàn kết của người lao động dầu khí. Đây cũng là một trong chuỗi hoạt động ý nghĩa của các Đoàn viên Công đoàn của 3 đơn vị M-I Việt Nam, DMC, và DMC Miền Nam chào mừng Đại hội đại biểu Công đoàn cơ sở PVChem lần thứ XI, nhiệm kỳ 2023-2028.
(Theo Tạp chí Năng lượng Mới)
Các tin khác