024-38.56.28.61 Email: mail@pvchem.com.vn Ioffice
TỔNG CÔNG TY HÓA CHẤT VÀ DỊCH VỤ DẦU KHÍ - CTCP

Tuổi trẻ PVChem tham gia nhiều hoạt động ý nghĩa tại Huyện đảo Bạch Long Vĩ

Trong các ngày 28-30/7/2023, Đoàn Thanh niên và Công đoàn Cơ sở Tổng công ty Hóa chất và Dịch vụ Dầu khí (PVChem/ Tổng công ty) cùng Cụm phối hợp hoạt động miền Bắc – Đoàn Thanh niên Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (gồm các đơn vị: Đoàn Thanh niên Viện Dầu khí Việt Nam (VPI), Đoàn Thanh niên Tổng công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí (PVEP), Đoàn Thanh niên Tổng công ty CP Xây lắp Dầu khí Việt Nam (PETROCONs), Đoàn Thanh niên Công ty CP Hóa dầu và Xơ sợi Việt Nam (VNPoly) và Đoàn Thanh niên Công ty CP PVI (PVI)) đã tổ chức chương trình đào tạo thực địa kết hợp tình nguyện hè năm 2023 tại huyện đảo Bạch Long Vĩ – Hải Phòng.


Đoàn thanh niên PVChem tham gia học tập thực tế 

Tại đảo Bạch Long Vĩ, Các đoàn viên thanh niên (ĐVTN) đã được tìm hiểu và trao đổi về đặc điểm địa chất chung của khu vực vịnh Bắc Bộ, bể Sông Hồng, lịch sử hình thành đảo Bạch Long Vĩ, vị trí, cơ sở khoa học, các thông số kỹ thuật, lý do khoan giếng khoan Enreca-3, dẫn đoàn khảo sát điểm lộ phía Đông đảo, cách vị trí giếng khoan Enreca-3 khoảng 200m về phía Đông. Qua đó, ĐVTN đã thu được nhiều kiến thức bổ ích từ cơ bản đến nâng cao, đặc biệt là sơ lược quá trình hình thành, phát triển các trầm tích trên đảo, đặc điểm môi trường đầm hồ nước sâu, điều kiện thuận lợi cho hình thành đá sinh dầu khí trong khu vực.

Cũng trong chuyến đi, nhân kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2023), ngày 29/7/2023, Đoàn công tác đã tổ chức dâng hoa, dâng hương tại Đài tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ huyện Bạch Long Vĩ để tỏ lòng thành kính, tri ân các anh hùng liệt sĩ;
 

Đoàn thanh niên PVChem tham gia dâng hoa, dâng hương tại Đài tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ huyện Bạch Long Vĩ

Chiều cùng ngày, đoàn công tác đã đến thăm, tặng quà cho các em nhỏ tại Nhà trẻ Thanh niên Xung phong Bạch Long Vĩ. Đoàn công tác đã trao tặng cho nhà trẻ 1 công trình khu vui chơi trẻ em ngoài trời, 1 máy điều hòa, 1 bình nóng lạnh với tổng giá trị gần 80 triệu đồng.
 

Đoàn thanh niên PVChem tham gia tặng quà tại Nhà trẻ Thanh niên Xung phong Bạch Long Vĩ

Cũng trong chiến dịch tình nguyện hè năm 2023, đoàn công tác đã phối hợp với huyện đoàn Bạch Long Vĩ tổ chức chiến dịch làm sạch biển tại bờ biển đảo Bạch Long Vĩ. Tại đây, các ĐVTN của ngành Dầu khí đã tình nguyện thu gom rác thải ven bờ biển, lan tỏa thông điệp bảo vệ tài nguyên và môi trường biển. Sau chương trình, toàn bộ rác thải do các ĐVTN thu gom đã được vận chuyển về bãi tập kết rác và tiến hành xử lý theo quy định.
 

Đoàn thanh niên PVChem tham gia chiến dịch làm sạch biển

Đại điện cho thế hệ trẻ PVChem, đồng chí Lê Minh Tuấn – Bí thư Đoàn thanh niên PVChem bày tỏ đây thực sự là chuyến đi đầy ý nghĩa. Thông qua chuyến đi này, chúng tôi không chỉ được tìm hiểu thêm nhiều kiến thức địa chất bổ ích mà còn là cơ hội để chúng tôi thể hiện sự tri ân các anh hùng liệt sỹ, qua đó, vun đắp thêm niềm tự hào dân tộc và tình yêu đất nước. Không những thế, cũng trong chuyến đi này, chúng tôi còn được thực hiện trách nhiệm với thế hệ sau, trách nhiệm với cộng đồng. Tôi tin rằng sau những chuyến đi này, các bạn ĐVTN sẽ có nhiều trải nghiệm thú vị, nhiều bài học bổ ích qua đó, tạo động lực để các bạn nỗ lực hoàn thành tốt công việc góp phần xây dựng đơn vị, xây dựng đất nước ngày càng phát triển.” 
Các tin khác