024-38.56.28.61 Email: mail@pvchem.com.vn Ioffice
TỔNG CÔNG TY HÓA CHẤT VÀ DỊCH VỤ DẦU KHÍ - CTCP

Cán bộ hưu trí PVChem khu vực phía Bắc thăm Khu lưu niệm Công trình khai thác dầu khí đầu tiên tại Việt Nam

Nằm trong chuỗi hoạt động chào mừng 34 năm thành lập Tổng công ty Hóa chất và Dịch vụ Dầu khí (Tổng công ty / PVChem) (8/3/1990 - 8/3/2024), ngày 8/3/2024, PVChem và Ban liên lạc Hội hưu trí PVChem đã phối hợp tổ chức cho các Cán bộ hưu trí khu vực phía Bắc tới thăm Khu lưu niệm Công trình khai thác dầu khí đầu tiên tại Việt Nam tại Khu công nghiệp Tiền Hải, Đông Cơ, Tiền Hải, Thái Bình.

 
 

Đại diện Ban Lãnh đạo và Công đoàn Cơ sở PVChem chụp ảnh lưu niệm cùng Lãnh đạo PVEP Sông Hồng và Đại diện Ban liên lạc hưu trí PVChem tại “Giếng Tổ”
 
Tham gia chuyến đi có ông Phạm Ngọc Khuê - Phó Tổng Giám đốc PVChem; ông Trần Kiên - Chủ tịch Công đoàn Cơ sở PVChem; ông Nguyễn Ngọc Khánh - Nguyên Chủ tịch HĐQT PVChem, Chủ tịch Hội hưu trí PVChem; Bà Đỗ Thị Thanh - Phó Chủ tịch Hội hưu trí PVChem, cùng hơn 70 cán bộ hưu trí PVChem tại khu vực phía Bắc của Tổng công ty.
 

Đại diện Ban Lãnh đạo và Công đoàn Cơ sở PVChem chụp ảnh lưu niệm cùng Lãnh đạo PVEP Sông Hồng và Cán bộ hưu trí PVChem tại “Giếng Tổ”

Tại khu lưu niệm, Đoàn đã đến thăm "Giếng Tổ" (giếng khoan 61) là giếng phát hiện dòng khí công nghiệp đầu tiên ở miền Bắc Việt Nam và xem lại những thước phim tư liệu quý giá. Cách đây gần 60 năm, vùng trũng Đồng bằng sông Hồng cực kỳ sôi động trong công cuộc tìm kiếm, thăm dò dầu khí. Hàng nghìn cán bộ, chuyên gia nước ngoài cùng các thiết bị, máy móc ùn ùn đổ về quần thảo tại các bãi bồi, cửa biển từ Tiền Hải, Thái Bình, Giao Thủy, Nam Định tới Hưng Yên. Vào ngày 12/7/1969 tại làng Khuốc, xã Nguyên Xá, huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình, mũi khoan đầu tiên đã được mở lỗ với mục đích tìm kiếm, thăm dò dầu khí. Liên tiếp 6 năm sau đấy là giai đoạn tìm kiếm cấu tạo tiềm năng để khoan sâu tìm kiếm dầu khí. Trong giai đoạn này, Đoàn địa chất 36, sau này đổi tên là Công ty Dầu khí 1 đã tiến hành khoan 8 giếng trên 4 cấu tạo. Trong đó có giếng 61 là giếng khoan đầu tiên trên cấu tạo mỏ Tiền Hải C (vào tháng 12/1975), tại đây đã phát hiện ra vỉa khí có giá trị công nghiệp đầu tiên ở độ sâu 1.156m và phát hiện ra dầu ở giếng khoan 63. Đây là thời điểm được đánh giá là bước ngoặt lịch sử trong ngành Dầu khí Việt Nam khi chính thức phát hiện ra khí tự nhiên và dầu mỏ dưới lòng đất của Tổ quốc. Cũng từ công trình này, lớp lớp các thế hệ lãnh đạo, chuyên gia đầu ngành của ngành Dầu khí Việt Nam đã được đào tạo, trưởng thành, trở thành những cán bộ, lãnh đạo xuất sắc của ngành Dầu khí, góp phần dựng xây và phát triển Petrovietnam như ngày hôm nay.
 



Đoàn Cán bộ hưu trí PVChem xem phim tư liệu về Ngành Dầu khí

 
Thay mặt Ban Lãnh đạo Tổng công ty PVChem, Phó Tổng Giám đốc Phạm Ngọc Khuê phát biểu, gửi lời tri ân đến các thế hệ đi trước đã góp phần hình thành và xây dựng để có PVChem của ngày hôm nay, chúc mừng các nữ CBCNV hưu trí nhân Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 và toàn thể CBCNV hưu trí nhân dịp 34 năm thành lập PVChem; Ban lãnh đạo và toàn thể CBCNV-NLĐ PVChem sẽ luôn quan tâm, đồng hành, hỗ trợ để Hội hưu trí PVChem có thêm nhiều hoạt động thật ý nghĩa, thể hiện tinh thần “uống nước nhớ nguồn”, phát huy nét đẹp văn hóa PVChem. Phó Tổng Giám đốc Phạm Ngọc Khuê cũng gửi lời cảm ơn chân thành tới Ông Nguyễn Hữu Nam - Giám đốc PVEP Sông Hồng và các CBNV Khu lưu niệm Công trình khai thác dầu khí đầu tiên tại Việt Nam đã tổ chức đón tiếp Đoàn CBCNV hưu trí PVChem vô cùng chu đáo, nồng hậu.


Ông Phạm Ngọc Khuê - Phó Tổng Giám đốc phát biểu trong chuyến đi
 
Thay mặt các CBCNV hưu trí PVChem, Ông Nguyễn Ngọc Khánh - Nguyên Chủ tịch HĐQT PVChem, Chủ tịch Hội hưu trí PVChem đã phát biểu chúc mừng 34 năm thành lập Tổng công ty Hóa chất và Dịch vụ Dầu khí. Ông cũng gửi lời cảm ơn sự quan tâm của Tổng công ty đối với cán bộ hưu trí. Chuyến đi lần này thực sự ý nghĩa khi được tổ chức đúng vào dịp kỷ niệm 34 năm thành lập PVChem. Đây là dịp để cán bộ hưu trí PVChem được hội ngộ, cùng nhau ôn lại những kỷ niệm tại một địa điểm lịch sử để chúng tôi càng thêm yêu, thêm tự hào khi được làm việc tại PVChem nói riêng cũng như ngành Dầu khí nói chung.
 
  
Ông Nguyễn Ngọc Khánh - Chủ tịch Hội hưu trí PVChem phát biểu
 
Tại buổi gặp mặt, các bác cán bộ hưu chí cũng đã rất xúc động, bày tỏ lời cảm ơn sâu sắc tới Ban Lãnh đạo, CBCNV-NLĐ PVChem và Ban liên lạc Hội hưu trí PVChem đã quan tâm, tạo điều kiện tổ chức chuyến đi đầy ý nghĩa này. Đây cũng là dịp để các cán bộ hưu trí có cơ hội gặp mặt, ôn lại những năm tháng làm việc cống hiến cho Tổng công ty nói riêng và ngành Dầu khí nói chung.  
Một số hình ảnh đẹp của chuyến đi: 
 


Ông Phạm Ngọc Khuê - Phó Tổng giám đốc thay mặt Lãnh đạo PVChem mừng tuổi các Cán bộ hưu trí PVChem nhân dịp Năm mới Giáp Thìn




Các nữ Cán bộ hưu trí PVChem chụp ảnh lưu niệm tại “Giếng Tổ”
Các tin khác