024-38.56.28.61 Email: mail@pvchem.com.vn Ioffice
TỔNG CÔNG TY HÓA CHẤT VÀ DỊCH VỤ DẦU KHÍ - CTCP

Hội Cựu chiến binh, Công đoàn, Đoàn Thanh niên PVChem thăm và tặng quà Trung tâm Điều dưỡng thương binh Duy Tiên (Hà Nam) nhân ngày Thương binh - Liệt sỹ 27/7.

Nhân dịp kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2022), sáng ngày 20/7/2022, đoàn công tác của Hội Cựu chiến binh (CCB), Công đoàn Cơ sở và Đoàn thanh niên Tổng công ty Hóa chất và Dịch vụ Dầu khí – CTCP (PVChem) đã phối hơp cùng Hội CCB Tập đoàn Dầu khí Việt Nam và Công đoàn Dầu khí Việt Nam (CĐ DKVN) tổ chức thăm hỏi và tặng quà cho các thương bệnh binh đang điều trị tại Trung tâm Điều dưỡng thương binh Duy Tiên (Hà Nam). 




Lãnh đạo Hội CCB Tập đoàn, CĐ DKVN và đoàn công tác Hội CCB, Công đoàn và Đoàn thanh niên PVChem tặng quà cho thương bệnh binh tại Trung tâm điều dưỡng thương binh Duy Tiên (Hà Nam)

Được sự quan tâm, tạo điều kiện của Đảng ủy, Ban Lãnh đạo PVChem, hàng năm cứ đến dịp kỷ niệm ngày Thương binh - Liệt sỹ 27/7, Hội CCB PVChem lại phối hợp cùng Công đoàn và Đoàn thanh niên Cơ sở PVChem tổ chức các hoạt động tri ân các anh hùng liệt sỹ, thương bệnh binh, các gia đình có công với cách mạng. Những hoạt động này đã trở thành một trong những nét đẹp văn hóa truyền thống của PVChem.

Tham gia đoàn công tác về phía Tập đoàn Dầu khí Việt Nam có đồng chí Lê Quang Toán - Phó Chủ tịch thường trực Hội CCB Tập đoàn và đồng chí Nguyễn Mạnh Kha - Phó Chủ tịch CĐ DKVN. Về phía PVChem có đồng chí Nguyễn Xuân Lăng - Chủ tịch Hội CCB PVChem, đồng chí Nguyễn Thị Hồng Anh – UV BCH Công đoàn Cơ sở PVChem, đồng chí Nguyễn Minh Tuấn - Bí thư Đoàn Thanh niên Cơ sở cùng các đồng chí đại diện các Ban/Văn phòng, tổ chức đoàn thể PVChem.

Nhân dịp này, đoàn công tác đã trao tặng quà cho Trung tâm với tổng số tiền 40 triệu đồng và món quà tinh thần đầy ý nghĩa thể hiện tình cảm của CBCNV PVChem nói riêng và người lao động Dầu khí nói chung. 

Theo đồng chí Nguyễn Xuân Lăng - Chủ tịch Hội CCB PVChem, việc tổ chức các hoạt động tri ân nhân dịp ngày 27/7 luôn được coi là một trong những nhiệm vụ trọng tâm hàng năm của Hội.Việc phối kết hợp thực hiện cùng các tổ chức đoàn thể chính trị khác trong Tổng công ty, cụ thể là Công đoàn và Đoàn thanh niên cơ sở PVChem mang một ý nghĩa rất đặc biệt. Bởi qua những hoạt động này, không chỉ thể hiện lòng biết ơn sâu sắc của mỗi CBCNV PVChem với công lao đóng góp của các thế hệ đi trước để bảo vệ bình yên cho tổ quốc mà còn góp phần nuỗi dưỡng, bồi bắp tính nhân văn trong mỗi CBCNV PVChem,  là dịp để giáo dục cho thế hệ trẻ về tinh thần yêu nước, niềm tự hào dân tộc qua đó thúc đẩy tinh thần phấn đấu, nỗ lực để hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao góp phần xây dựng và bảo vệ tổ quốc. 

Đại diện cho cho người lao động PVChem và thế hệ trẻ PVChem, đồng chí Nguyễn Thị Hồng Anh - UV BCH Công đoàn PVChem và đồng chí Nguyễn Mạnh Tuấn - Bí thư Đoàn thanh niên có cùng suy nghĩ, khi trực tiếp tham gia các chương trình này, được tiếp xúc với các thương bệnh binh, dù phải mạng trên mình nhiều vết thương do chiến tranh để lại, hàng ngày vẫn phải chiến đấu với nỗi đau về thể xác song trong mỗi thương bệnh binh luôn toát lên một tinh thần lạc quan, yêu đời. Những hình ảnh ấy đã tiếp thêm nguồn năng lượng, tạo động lực to lớn cho CBCNV PVChem.   
 

Đại diện CBNV PVChem hát tặng các đồng chí thương, bệnh binh

Trung tâm Điều dưỡng thương binh Duy Tiên thành lập từ tháng 5/1957, tiền thân là Khu điều dưỡng thương binh Nam Hà thuộc Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, là một trong những cơ sở điều dưỡng thương binh được thành lập sớm nhất cả nước. Trung tâm được giao nhiệm vụ tiếp nhận, quản lý, nuôi dưỡng, điều trị, phục hồi chức năng và thực hiện giải quyết các chế độ, chính sách cho các thương, bệnh binh nặng, có tỷ lệ suy giảm khả năng lao động trên 81% trở lên. Hiện tại trung tâm đang thực hiện nuôi dưỡng, điều trị 58 thương bệnh binh nặng. Số thương, bệnh binh điều trị ở đây người lớn tuổi nhất 90 tuổi, trẻ tuổi nhất là 54 tuổi gồm thương binh của hai thời kỳ chống Mỹ và chiến tranh biên giới. Do là thương, bệnh binh nặng, bị tổn thương nặng về trí tuệ cũng như cơ thể nên các y, bác sĩ, điều dưỡng luôn hết lòng chăm sóc, phục vụ từ uống thuốc đến bữa ăn, giấc ngủ. Nhiều thương bệnh binh do vết thương quá nặng, đội ngũ điều dưỡng tại trung tâm hằng ngày bón từng thìa cơm, miếng nước, chăm lo như người thân trong gia đình. 

Thay mặt Trung tâm Điều dưỡng thương binh Duy Tiên, Đồng chí Mã Thị Bích Nhạn - Giám đốc Trung tâm đã gửi lời cảm ơn chân thành, đồng thời khẳng định tình cảm của Tập đoàn Dầu khí cũng như Tổng công ty PVChem đã dành cho trung tâm trong suốt những năm qua sẽ là nguồn cổ vũ tinh thần lớn lao đối với các thương, bệnh binh và cán bộ, viên chức của Trung tâm.

Nối tiếp hoạt động trong dịp 27/7/2022 của Tổng công ty PVChem, ngày 27/7/2022 Đoàn Hội CCB Công ty Hóa Phẩm Dầu khí DMC-Miền Nam - Chi Hội trực thuộc Hội CCB PVChem sẽ phối hợp cùng chính quyền Công ty tổ chức viếng và dâng hương tưởng niệm các liệt sỹ tại nghĩa trang liệt sỹ Thành phố Vũng Tàu. 
 
Các tin khác